Dòng sự kiện:
Bắc cầu phao qua sông Luồng trong đêm để vào cứu trợ tại bản Xa Ná
07/08/2019 15:54:13
Lực lượng chức năng đã khẩn trương lắp cầu phao trong đêm qua sông, thay cho bè mảng trước đó để các đoàn có thể dễ dàng tiếp cận và cứu trợ bản Xa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) sau cơn lũ dữ.

Sáng 7/8, thông tin từ UBND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) cho biết, trong đêm 6/8, Lữ đoàn công binh 414 (Quân khu 4) đã khẩn trương lắp đặt chiếc cầu phao bắc qua sông Luồng để thuận tiện hơn cho công tác cứu trợ người dân.

Từ vị trí cây cầu cách bản Xa Ná 2km đường rừng. Trong những ngày trước đó, để vào bản, người dân phải qua sông bằng bè mảng làm bằng luồng hết sức nguy hiểm.

Đã có cầu phao vào bản Xa Ná

Sáng nay (7/8), nhiều đoàn cứu trợ từ khắp nơi trong và ngoài tỉnh đã đến Xa Ná mang theo tiền và nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu để chia sẻ và giúp đỡ những nạn nhân bị mất người, mất tài sản sau đợt lũ dữ.

Tại huyện Quan Sơn, trận lũ quét kinh hoàng diễn ra bất ngờ vào sáng ngày 3/8 đã khiến cho bản Xa Ná, xã Na Mèo bị tàn phá kinh hoàng, có 2 người chết và 8 người mất tích, 31 ngôi nhà bị cuốn trôi và hư hỏng.

Lực lượng chức năng đã lắp cầu phao trong đêm

Tại xã Sơn Thủy, sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 1 nạn nhân, còn 1 người vẫn đang mất tích.

Từ vị trí cầu vào bản Xa Ná còn cách 2 km đường đi rất khó khăn

Hiện, chính quyền địa phương đang huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ các đơn vị vũ trang gồm quân đội, công an, dân quân địa phương tổ chức thành nhiều mũi đi dọc sông suối mong tìm được người bị nạn. Bên cạnh đó, số lượng lớn quân số được ưu tiên cho việc khôi phục nhà cửa, khắc phục hậu quả nặng nề sau mưa lũ.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến