Dòng sự kiện:
Bộ trưởng Bộ Công an chia buồn với gia đình trưởng công an hy sinh khi đi chống lũ
06/08/2019 05:45:36
Nhận được thông tin anh Thào Văn Súa, Trưởng công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát (Thanh Hóa) hy sinh trong khi đi chống lũ, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã gửi thư chia buồn và thăm hỏi gia đình anh Súa.

Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, vừa gửi thư chia buồn và thăm hỏi gia đình anh Thao Văn Súa, Trưởng công an xã Nhi Sơn (huyện Mường Lát), người vừa hy sinh khi đi giúp dân chống lũ.

Trong thư, Đại tướng thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, gửi lời thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc và tri ân tới gia đình và cá nhân anh Thao Văn Súa.

“Đồng chí Thao Văn Súa đã thể hiện tinh thần, phẩm chất của người chiến sĩ Công an nhân dân – Vì nước quên thân, vì dân quên mình, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân”, đại tướng dành lời ca ngợi.

Anh Thào Văn Súa đã hy sinh khi đi giúp dân chống lũ

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị Cục Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc chủ trì, phối hợp với Cục Tổ chức cán bộ và Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ giúp đỡ gia đình anh Thao Văn Súa, phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình tổ chức tang lễ chu đáo, trọng thể.

Đồng thời, Đại tướng cũng đề nghị Công an tỉnh Thanh Hóa tăng cường lực lượng, phương tiện triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân trong vùng thiên tai, lụt, bão góp phần bảo đảm an toàn tuyệt đối cho nhân dân trong vùng thiên tai, lụt, bão, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Cũng trong ngày 5/8, Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết đã trao đổi với đại tướng Tô Lâm, thống nhất đề nghị tỉnh Thanh Hóa hoàn tất ngay thủ tục để trình Chính phủ, xem xét công nhận liệt sĩ đối với anh Thao Văn Súa.

Như đã đưa tin trước đó, tối ngày 3/8, anh Súa thực hiện nhiệm vụ đi kiểm tra và vận động, giúp người dân ở khu vực nguy hiểm di dời đến nơi an toàn. Trên đường đi không may gặp lũ và bị đất đá sạt lở vùi lấp tử vong.

Nhà chức trách địa phương cho biết, anh Súa đã 10 năm làm Trưởng công an xã Nhi Sơn, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến