Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Bé gái tử vong sau tiêm vắc xin 5 trong 1
04/06/2024 19:57:28
Bé gái sinh năm 2024 có biểu hiện sốt cao, co giật sau khi tiêm vắc xin. Cháu bé được đưa đi bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Theo phản ánh của gia đình chị Bùi Thị Huệ (SN 1988), trú tại thôn Đồng Thành, xã Thành Yên, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa), sáng 20/5, chị đưa con gái là bé Q.T.H (SN 2024) đi tiêm phòng vắc xin 5 trong 1, tại Trạm y tế xã Thành Yên.

Trong buổi sáng sau tiêm, cháu bé bình thường. Đến khoảng 13h cùng ngày, bé H có biểu hiện sốt cao, gia đình đo nhiệt độ là 37 độ 5. Đến tối, cháu H vẫn không hạ sốt. Sáng 21/5, bé sốt cao và có biểu hiện co giật.

Trạm y tế xã Thành Yên, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa

Ngay sau đó, gia đình đã gọi xe đưa cháu đi cấp cứu tại bệnh viện Đa Khoa huyện Thạch Thành. Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán cháu H bị viêm phổi, suy hô hấp nặng và đề nghị gia đình chuyển xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Khoảng 18h ngày 21/5, cháu bé được chuyển tuyến xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, tại đây các bác sĩ chẩn đoán cháu H bị viêm phổi, suy hô hấp và thiếu máu.

Đến trưa 22/5, tình hình bé gái chuyển biến nặng và được làm xét nghiệm tổng thể. Đến ngày 23/5, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã trả bé về; bé gái đã mất trên đường về nhà.

"Chúng tôi rất bàng hoàng, không hiểu tại sao em bé lại đột ngột chuyển biển nặng sau tiêm vắc xin như vậy. Gia đình mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc tìm ra nguyên nhân", anh Quách Văn Phú (SN 1982), bố cháu H đề nghị.

Trao đổi về sự việc, ông Nguyễn Sỹ Hải, Trưởng Trạm Y tế xã Thành Yên xác nhận có cháu Q.T.H, con chị Bùi Thị Huệ và anh Quách Văn Phú tiêm phòng tại Trạm Y tế xã.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND xã Thành Yên, huyện Thạch Thành cho biết, xã đã nắm được thông tin, hiện các cơ quan chức năng đang vào cuộc để làm rõ sự việc.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến