Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Biển người 'vỡ òa' mừng chiến thắng của nhà vô địch Olympia
08/10/2023 12:36:49
Hàng nghìn khán giả xứ Thanh vỡ òa cảm xúc, họ cùng hát vang và hò reo tên Lê Xuân Mạnh khi thí sinh này vô địch Đường lên đỉnh Olympia.

Sáng 8/10, vòng Chung kết Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia chính thức diễn ra với 4 nhà leo núi có thành tích cực kỳ xuất sắc: Nguyễn Trọng Thành (học sinh lớp 12A1 trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng), Nguyễn Minh Triết (học sinh lớp 12 Lý, trường THPT Chuyên Quốc học Huế), Nguyễn Việt Thành (học sinh lớp 12, trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội) và Lê Xuân Mạnh (học sinh lớp 12 trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa).

Tại điểm cầu Thanh Hóa, từ sáng sớm, tại quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa đã đông nghịt người với hàng nghìn người tham dự cổ vũ cho thí sinh Lê Xuân Mạnh (học sinh lớp 12 trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa).

Biển người cổ vũ Lê Xuân Mạnh tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa

Sau 4 phần thi căng thẳng và kịch tính, thí sinh Lê Xuân Mạnh giành chiến thắng tuyệt đối với tổng điểm 190, khép lại vòng Chung kết Chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2023; Giải Nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Trọng Thành; 2 thí sinh Nguyễn Việt Thành và Nguyễn Minh Triết giành được Giải Ba của Chương trình.

Sau 12 năm, Thanh Hóa mới có học sinh góp mặt trong trận chung kết Olympia và giành vô địch, đây cũng là lần đầu trường THPT Hàm Rồng có học sinh tham dự sân chơi này.

Nhà vô địch Olympia giành giải thưởng 50.000 USD

Tính đến thời điểm này, Mạnh đang thứ 2 trong tổng số thí sinh có điểm cao nhất trong một trận đấu ở Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 23 với 345 điểm trong trận tuần 3 tháng 1 quý III (ngày 24/4/2023).

Năm nay, Đường lên đỉnh Olympia có sự khác biệt với những lần trước, là Chương trình mà thí sinh giành được vòng Nguyệt quế được trao giải thưởng lớn nhất trị giá 50.000 USD, mức giải thưởng cao nhất trong lịch sử Chương trình trong suốt 23 năm qua. Đồng thời, giải thưởng của các thí sinh đoạt giải Nhì, giải Ba cũng tăng lên gấp đôi so với năm trước. Đây là sự khích lệ lớn đối với các thí sinh tham gia leo núi Olympia.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến