Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Cách ly nữ bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho vừa trở về từ Vũ Hán
26/01/2020 13:02:18
Một nữ bệnh nhân vừa trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) có biểu hiện sốt, ho đã được nhanh chóng cách ly để theo dõi và điều trị.

Ngày 26/1, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đang cách ly, theo dõi đặc biệt 1 bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho nghi nhiễm virus corona.

Trước đó, chiều ngày 24/1 (tức chiều 30 Tết), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận nữ bệnh nhân N.T.T. (SN 1995, trú huyện Yên Định, Thanh Hóa) có biểu hiện sốt, đau ngực và ho. Được biết, nữ bệnh nhân vừa mới trở về từ TP Vũ Hán (Trung Quốc) 7 ngày trước khi nhập viện.

Ngay lập tức bệnh nhân đã được cách ly tại Khoa nhiệt đới của bệnh viện để lấy mẫu và gửi đi phân tích, xét nghiệm để xác định bệnh nhân T. có bị nhiễm virus corona hay không.

Hiện, bệnh nhân đã hạ sốt và trở lại bình thường. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn đang tiếp tục được cách ly và theo dõi, chờ kết quả xét nghiệm.

Liên quan đến việc phòng chống virus corona, ngày 24/1, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch khẩn nhằm phòng và kiểm soát lây nhiễm bệnh viêm phổi cấp do virus corona. Trong đó, chú trọng việc phân loại bệnh nhân, thực hiện các biện pháp cách ly để dịch bệnh không lây nhiễm ra ngoài xã hội, nếu có.

Trong ngày 26/1, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị, địa phương phải thực hiện ngay các biện pháp để phòng chống bệnh do virus corona. Giao Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa tăng cường chỉ đạo kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch bệnh; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, vật tư, hóa chất, phương tiện... sẵn sàng triển khai phòng, chống khi có dịch bệnh xảy ra.

Đồng thời, yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, TP tuỳ theo chức năng, nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng về phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến