Dòng sự kiện:
Lời kể hãi hùng của nạn nhân sau phút sinh tử trong vụ cháy lớn ở Thanh Hóa
17/01/2020 20:21:25
Vụ cháy nghiêm trọng một tòa nhà 14 tầng tại TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã khiến 15 người thương vong, trong đó có 3 chiến sĩ cảnh sát PCCC bị thương do nhường mặt nạ để cứu nạn nhân.

Liên quan đến vụ cháy lớn tòa nhà Dầu khí tại đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa tối 16/1 khiến 15 người thương vong, Thiếu tá Lê Trọng Tài, Trưởng phòng Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, có 3 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy bị thương do ngạt khói đang được điều trị tại bệnh viện.

3 chiến sĩ PCCC bị thương gồm trung úy Vũ Việt Dũng, trung sỹ Dương Văn Nam và binh nhất Tống Văn Đông, tất cả đều đang nằm điều trị tại khoa hồi sức cấp cứu của BV Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Sức khỏe các nạn nhân cơ bản hiện đang dần ổn định.

Trung úy Vũ Việt Dũng đang điều trị tại bệnh viện

Trung úy Vũ Việt Dũng (28 tuổi), cho biết: Khi tới hiện trường, anh cùng nhiều đồng đội đã phải tiếp cận từ phía sau của tòa nhà, lực lượng đã dùng vòi và xe thang vừa phun nước làm mát ở phía trước cho đồng đội, vừa tìm cách phá cửa vào trong cứu người. Khi lên đến các tầng phía trên, các anh phát hiện thấy có người bị ngạt khí đã nhường mặt nạ chống độc để cứu nạn nhân.

“Khi lên tầng 7 thì phát hiện Nam và Đông đang bị mắc kẹt nên đã nhanh chóng đưa ra ngoài. Do chạy lên xuống các tầng kiểm tra nhiều tôi nên bị sốc nhiệt, nằm lại ở tầng 3”, anh Dũng nhớ lại.

AnhTống Văn Đông được người nhà chăm sóc tại bệnh viện

Còn anh Tống Văn Đông kể lại: Ngay khi nhận lệnh, anh cùng các chiến sĩ đã lập tức đến hiện trường. Lúc này, lửa đang bao trùm toàn bộ tầng 3 tòa nhà.

“ Tôi và anh Nam đeo bình dưỡng khí, mặt nạ tiến vào phía trong tòa nhà, khói mù mịt khắp các lối đi. Khi đi đến tầng 8, phát hiện một phụ nữ đang mắc kẹt, khó thở, tôi tháo bình dưỡng khí, mặt nạ nhường cho nạn nhân rồi hướng dẫn đi xuống dưới. Khi xuống đến tầng 7, bị ngạt khí tôi đã ngất xỉu đi, sau đó tỉnh dậy thì đã nằm trong bệnh viện rồi”, anh Đông kể lại.

Tương tự, khi đến tầng 9, trung sĩ Nam phát hiện một người đang cố thoát thân nên đã trấn an và nhường mặt nạn dưỡng khí cho người này rồi cùng đi xuống tầng dưới. Tuy nhiên, khi đến tầng 7, anh bị ngạt khói khó thở nên ở lại chờ đồng đội đến giải cứu.

Các nạn nhân khác hiện cũng đang dần ổn định sức khỏe sau khi thoát nạn khỏi đám cháy.

Anh Trịnh Minh Trung (36 tuổi, là nhân viên Công ty kiến trúc Thanh Hóa) có trụ sở ở tầng 9 tòa nhà, vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: Khi đang làm việc, thì cả nhóm phát hiện khói, tuy nhiên, không biết cháy ở đâu. Ít phút sau, khói ngày càng dạy đặc nên mọi người mới hô nhau chạy. Khi chạy ra thang máy thì mất điện, lúc này nhóm của anh phải đi thang bộ, xuống đến tầng 4 thì phát hiện đám cháy dữ dội kèm theo khói đặc nên lại phải chạy ngược lên tầng thượng.


Anh Trung vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi thoát khỏi vụ cháy

“Chúng tôi đã bật đèn điện thoại ra tín hiệu cầu cứu. Rất may, sau khoảng 1 giờ, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy và cứu chúng tôi thoát ra ngoài. Trong lúc chạy tôi đã ngạt khói suýt gục xuống nhưng vẫn gắng gượng chạy lên tầng thượng kêu cứu. Trong đời chưa bao giờ gặp cảnh cận kề cái chết như vậy, đến giờ vẫn chưa hết sợ”, anh Trung nói.

Như đã thông tin, vụ cháy lớn xảy ra khoảng 18h30 ngày 16/1 tại tòa nhà Dầu khí 14 tầng tại TP Thanh Hóa, hậu quả khiến 2 người tử vong, 13 người bị thương. Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được điều tra, làm rõ.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến