Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Cảnh cáo giám đốc bệnh viện huyện nhận tiền chạy việc
02/11/2019 09:17:07
Liên quan đến thông tin tố cáo Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) nhận tiền chạy việc, Giám đốc Sở y tế Thanh Hóa đã quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông này.

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, Giám đốc Sở Y tế Trịnh Hữu Hùng vừa ký quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Hà Văn Tần, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quan Hóa, vì có sai phạm trong quản lý, điều hành bệnh viện.

Đồng thời. không bổ nhiệm lại chức danh Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quan Hóa đối với ông Hà Văn Tần (ôngTần được bổ nhiệm giám đốc lần đầu ngày 21/10/2014, đã hết nhiệm kỳ I từ ngày 21/10/2019), mà chỉ giao ông Tần phụ trách Bệnh viện đa khoa huyện Quan Hóa cho đến khi được điều động đến đơn vị mới công tác.

Bệnh viện đa khoa huyện Quan Hóa

Sở Y tế cũng có công văn gửi Huyện ủy, UBND huyện Quan Hóa và Huyện ủy, UBND huyện Quan Sơn về việc điều động ông Hà Văn Tần từ Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa sang công tác tại Trung tâm Y tế huyện Quan Sơn. Khi có công văn thỏa thuận, thống nhất sẽ điều động ông Tần theo đúng trình tự.

Trước đó, Sở Y tế Thanh Hóa nhận được đơn tố cáo về việc ông Hà Văn Tần và ông ông Tào Ngọc Mão nhận tiền chạy việc của các lao động hợp đồng đang làm việc tại bệnh viện, với mức từ 50 triệu đồng đến 70 triệu đồng/người.

Vào cuộc xác minh, Thanh tra Sở Y tế đã có kết luận về vụ việc và khẳng định có việc nhận tiền, nhưng đã trả sau khi có thông tin dư luận.

Theo kết luận này: "Kết quả kiểm tra, xác minh, làm việc, đối chất giữa những người có liên quan đến nội dung tố cáo, kết luận ông Tào Ngọc Mão đã nhận quà biếu là tiền của 10 người nhưng không trả lại tiền ngay, chỉ trả lại khi có thông tin của dư luận”.

Về việc này, ông Hà Văn Tần, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quan Hóa, thừa nhận có việc ông Mão nhận tiền từ các lao động hợp đồng. Tuy nhiên, theo ông việc các lao động hợp đồng đưa tiền, quà cho ông Tào Ngọc Mão là tự nguyện, gọi là tiền chè nước, cảm ơn giám đốc, trưởng phòng làm thủ tục để chuẩn bị xét tuyển vào bệnh viện, còn bản thân ông không chỉ đạo ông Mão nhận tiền chạy việc.

Do vụ việc có dấu hiệu tội phạm, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã chuyển hồ sơ sang Công an tỉnh Thanh Hóa để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến