Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Côn đồ vác hung khí xuống đồng đòi tiền bảo kê máy gặt
29/05/2018 11:18:38
Khi nông dân đang đưa máy xuống đồng thu hoạch lúa thì bất ngờ xuất hiện một tốp thanh niên xăm trổ đầy mình, mang theo nhiều hung khí đến đe dọa không cho gặt nếu không nộp tiền cho chúng.

Ngày 29/5, ông Nguyễn Ngọc Cường, Chủ tịch UBND xã Quảng Trường, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc côn đồ đòi tiền bảo kê máy gặt của người dân.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 28/5, tại cánh đồng thôn Đồng Tiến, xã Quảng Trường huyện Quảng Xương.

Khi ông Vũ Ngọc Tấn thuê 2 chiếc máy gặt chuẩn bị xuống đồng thu hoạch lúa thì bỗng xuất hiện một tốp thanh niên 6 người xăm trổ đầy mình, cầm theo hung khí là dao, tuýp sắt… lao vào đánh ông Tấn và những người khác.

Được biết, các đối tượng đòi ông Tấn nộp cho chúng số tiền 5 triệu đồng gọi là tiền bảo kê máy gặt nhưng không được ông này đồng ý.

Một đối tượng trong nhóm bảo kê bị dân vây bắt

Trước sự việc này, nhiều bà con đang làm việc trên cánh đồng đã tập trung lại vây bắt các đối tượng. Thấy đông người, nhóm côn đồ vội lên xe bỏ chạy, riêng 1 đối tượng không kịp tẩu thoát đã bị người dân bắt lại, giao cho công an địa phương.

Tại hiện trường, công an thu giữ 2 xe máy mang BKS: 36B4 - 969.54 và xe BKS: 36B6 - 249.11 cùng nhiều hung khí như 1 con dao năm 50 phân, 4 tuýp sắt dài.

Hung khí các đối tượng mang theo

Cũng theo ông Cường, trước đó ngày 25/5, có 8 đối tượng đi trên 3 xe máy đã đến đe dọa ông Tấn và đòi tiền nhưng không được.

"Đây là nhóm côn đồ mang theo hung khí rất manh động, chúng không phải người địa phương mà từ nơi khác đến. Sự việc ngoài tầm kiểm soát của địa phương nên ngay khi sự việc xảy, chúng tôi đã báo cáo huyện và Công an huyện Quảng Xương. Hiện, CQĐT đang tiếp tục làm rõ sự việc", ông Cường nói.

Ông Đỗ Quang Tuấn, Trưởng Công an xã Quảng Trường thông tin thêm: "Khi nhận được thông tin, chúng tôi tới hiện trường thì bà con đã bắt giữ được 1 đối tượng là Bùi Sĩ Lương (SN 1989), trú ở Đông Khê, huyện Đông Sơn, TP Thanh Hóa. Lúc này, đối tượng đã bị thương ở vùng đầu, chảy máu nhiều nên được đưa đi sơ cứu ở trạm xá. Sau đó thì được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để theo dõi. Vụ việc đã được đơn vị tiếp nhận và điều tra".

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến