Dòng sự kiện:
7/11 bệnh nhân tại Thanh Hóa có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV
09/02/2020 18:23:59
Kết quả xét nghiệm cho thấy, tại Thanh Hóa có 7/11 bệnh nhân nghi ngờ cho kết quả âm tính với nCoV, hiện vẫn còn 4 người chờ kết quả và đã có 9 người được ra viện.

Tính đến ngày 8/2, tại Thanh Hóa có 7/11 bệnh nhân nghi ngờ được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với nCoV, 4 bệnh nhân đang chờ kết quả; đã có 9 bệnh nhân điều trị khỏi và xuất viện. Hiện vẫn còn 2 bệnh nhân đang được cách ly theo dõi tại Bệnh viện đa khoa và Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hóa chỉ mới có 1 trường hợp dương tính nCoV nhưng đã được chữa khỏi

Đối với những người có yếu tố dịch tễ liên quan, hiện ngành Y tế và các ngành liên quan đang tích cực giám sát. Trong tổng số 220 người tiếp xúc với người nhiễm và nghi nhiễm nCoV, hiện có 82 người tiếp xúc đang theo dõi, 138 người tiếp xúc với người có xét nghiệm âm tính với nCoV hiện không còn theo dõi sức khỏe. Từ ngày 1/2 đến nay, tại các huyện Yên Định, Ngọc Lặc, Hà Trung, Bỉm Sơn, Tĩnh Gia và TP Thanh Hóa, những địa phương có bệnh nhân nghi ngờ nhiễm nCoV đã, đang tiến hành phun CloraminB để tiêu độc, khử trùng tại các đơn vị trường học, các chợ đầu mối, các chợ xã phường, các bến tàu xe, các khu chung cư...

Như vậy, đến thời điểm này, tại Thanh Hóa mới chỉ có một bệnh nhân dương tính với nCoV, tuy nhiên đã được chữa khỏi và xuất viện về với gia đình.

Để phòng tránh dịch, ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ. Mới đây, ngành chức năng đã bố trí khu vực cách ly để tiếp nhận 394 công dân trở về từ Trung Quốc. UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã có chỉ đạo về việc kéo dài thời gian tạm nghỉ học tại các trường mầm non, phổ thông (dân lập, tư thục, công lập), Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh. Theo đó, thời gian tạm nghỉ học tại các trường đến hết ngày 15/2/2020.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến