Dòng sự kiện:
Thanh Hóa đề nghị phê chuẩn kế hoạch đầu tư công năm 2019 gần 8.000 tỷ đồng
12/12/2018 12:03:29
UBND tỉnh Thanh Hóa đã có tờ trình gửi HĐND tỉnh Thanh Hóa tại kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XVII về việc phê chuẩn kế hoạch đầu tư công năm 2019.

Theo đó, tổng nguồn vốn đầu tư công do tỉnh Thanh Hóa quản lý năm 2019 là gần 8.000 tỷ đồng (tăng 1.200 tỷ đồng của nguồn vốn đầu tư từ nguồn thu sử dụng đất so với thông báo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại văn bản số 7446/BKHĐT-TH ngày 19/10/2018).

Khai mạc Kỳ họp thứ 7, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Trong đó, vốn đầu tư trong cân đối ngân sách tỉnh Thanh Hóa là gần 5.500 tỷ đồng; vốn ngân sách Trung ương là hơn 2.500 tỷ đồng.

Dự kiến trong năm 2019, tỉnh sẽ ưu tiên đầu tư đối với các dự án kết cấu hạ tầng trọng điểm cho cả nhiệm kỳ đã được Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII thông qua; hạ tầng Khu kinh tế, Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp, hạ tầng đến các dự án sản xuất, kinh doanh quy mô lớn; các tuyến đường tỉnh lộ, kết nối các tỉnh lộ, quốc lộ, liên vùng, liên huyện và liên xã.

Đồng thời, đầu tư các công trình cấp bách, công trình khắc phục hậu quả do mưa lũ; các công trình đã có ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và UBND tỉnh Thanh Hóa; trụ sở các cơ quan đảng, đoàn thể, công sở xã.

Về tiêu chí, thứ tự ưu tiên bố trí vốn, thứ nhất đối với vốn đầu tư trong cân đối theo tiêu chí: Bố trí cho Dự án phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 đường từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn theo hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT); vốn đối ứng các dự án sử dụng vốn nước ngoài; xử lý các vấn đề phát sinh trong kế hoạch năm 2019; bố trí cho các dự án đầu tư xây dựng trụ sở xã; bố trí cho các dự án ODA từ nguồn Chính phủ vay về cho tỉnh vay lại.

Số vốn còn lại được bố trí theo thứ tự ưu tiên: Dự án hoàn thành có quyết toán được duyệt; dự án hoàn thành nhưng chưa có quyết toán; dự án dự kiến hoàn thành trong năm 2019; dự án hoàn thành sau năm 2019; số vốn còn lại bố trí khởi công mới các dự án đã có đủ hồ sơ, thủ tục theo quy định và thực sự quan trọng, cấp bách.

Đối với vốn đầu tư từ nguồn thu sử dụng đất: Vốn điều tiết về ngân sách tỉnh sẽ ưu tiên bố trí vốn để trả nợ vay Ngân hàng phát triển; bổ sung cho quy hoạch phát triển đất, bố trí trả nợ gốc vốn vay của các dự án ODA; thanh toán nợ cho Dự án phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 Đường từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn theo hình thức BT.

Bên cạnh đó, vốn điều tiết về ngân sách huyện, xã: bố trí đầu tư các công trình kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; các dự án di dân, tái định cư, chuẩn bị mặt bằng xây dựng; Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới…

Đối với nguồn vốn cân đối ngân sách tỉnh, sau khi HĐND tỉnh thông qua, UBND tỉnh sẽ có quyết định phê duyệt kế hoạch và giao kế hoạch chi tiết cho từng dự án để các các ngành, đơn vị và các chủ đầu tư triển khai thực hiện theo quy định.

Đối với nguồn vốn ngân sách Trung ương, sau khi có quyết định giao kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh sẽ báo cáo HĐND tỉnh thông qua trước khi có quyết định giao kế hoạch chi tiết cho từng chương trình, dự án.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến