Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Di dời khẩn cấp hàng trăm hộ dân khỏi khu vực nguy cơ lũ quét, sạt lở đất
30/08/2019 19:45:31
Ảnh hưởng của cơn bão số 4 gây mưa lớn tại các địa phương của Thanh Hóa, trước nguy cơ cao có thể xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất, nhiều huyện đã tiến hành di dời khẩn cấp nhiều hộ dân khỏi nơi nguy hiểm.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, Thanh Hóa là một trong những địa phương được dự báo có lượng mưa rất lớn do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4; nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng các tại các huyện: Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Lang Chánh Bá Thước, Thường Xuân, Như Xuân, Ngọc Lặc.

Ngày 30/8, UBND huyện Quan Sơn cho biết: Huyện đã huy động lực lượng tổ chức di dời 20 hộ dân, trong đó có 16 hộ nằm trong khu vực có nguy cơ rất cao xảy ra sạt lở đất tại bản Mùa Xuân, xã Sơn Thủy tới nơi an toàn. Ngoài ra, huyện chỉ đạo trực 100% quân số để sẵn sàng hỗ trợ nhân dân và ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra. Huyện cũng đã yêu câu các xã, thị trấn tiến hành rà soát trên toàn địa bàn các điểm có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, lập phương án di dời dân khi cần thiết. Đồng thời, thành lập các đoàn công tác, phân công về các xã để cùng với địa phương triển khai công tác ứng phó với mưa bão.

Mưa lớn gây nguy cơ lũ ống, lũ quét tại miền núi

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Chánh văn phòng UBND huyện Lang Chánh cũng thông tin, trong đêm 29 và sáng ngày 30/8, trên địa bàn chưa xuất hiện mưa lớn. Lo ngại thời tiết diễn biến thất thường trong những ngày tới, sáng ngày 30/8, UBND huyện Lang Chánh đã lên phương án di dời khoảng 379 hộ với 1.558 nhân khẩu ở ven sông, suối và khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở trên địa bàn. Huyện yêu cầu các xã, thị trấn, các ngành có liên quan bám sát tình hình thời tiết, triển khai ngay công tác ứng phó với mưa lũ, chuẩn bị các điều kiện bảo đảm ổn định đời sống cho các hộ dân buộc phải di dời.

Một đoạn đường bị ngập sâu ở huyện Như Xuân

Tại huyện Thạch Thành, đã xảy ra ngập cục bộ tại một số xã gồm: xã Thành Long, Thạch Bình và Ngọc Trạo. Mực nước sông Bưởi cũng đang bắt đầu dâng cao. Hiện nay, Ban chỉ huy phòng chống bão lụt của huyện đã chỉ đạo các xã, nhất là thuộc địa bàn ven sông Bưởi trực 24/24 giờ, theo dõi tình hình mưa lũ, sẵn sàng phương án di dời dân khi cần thiết.

Tại một số huyện miền núi khác như Thường Xuân, Như Xuân, Ngọc Lặc cũng đã xảy ra ngập lụt, nhiều thôn bản bị chia cắt và cô lập.

Các huyện cũng đã triển khai các phương án ứng phó với diễn biến mưa lũ, tiến hành việc rà soát, sẵn sàng di dời các hộ dân ra khỏi khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, lũ ống, sạt lở đất.
Tại huyện Mường Lát, để ứng phó với diễn biến mưa lũ, huyện Mường Lát cũng đã yêu cầu cán bộ, nhân viên không nghỉ lễ 2/9, huy động 100% quân số các đơn vị túc trực, ứng phó với diễn biến mưa bão số 4.

Ban chỉ huy phòng chống bão lụt các địa phương đã yêu cầu các xã, thị trấn và các ngành có liên quan trực 24/24 giờ, đồng thời triển khai cấp bác các phương án ứng phó với diễn biến mưa bão số 4 trong những ngày tới.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến