Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Đình chỉ sinh hoạt Đảng Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn
15/04/2021 13:46:15
Ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) bị đình chỉ sinh hoạt Đảng sau khi cơ quan công an có quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can này.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ra thông báo hôm 14/4 về việc đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Hồ Đình Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn. Thời gian đình chỉ sinh hoạt đảng tính theo thời hạn quy định của pháp luật (kể cả gia hạn, nếu có).

Thông báo nêu dựa trên căn cứ Quyết định khởi tố bị can số 17/QĐKTBC, ngày 12/4/2021 đối với Hồ Đình Tùng về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo quy định tại khoản 2, điều 331 Bộ luật hình sự; Lệnh bắt bị can để tạm giam số 07/LBBCĐTG, ngày 12/4/2021 của Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa; Văn bản số 165-CV/TU, ngày 13/4/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.


Ông Hồ Đình Tùng thời điểm đang công tác

Trước đó, hồi tháng 5/2020, có clip đăng tải lên mạng xã hội tố ông Hồ Đình Tùng nhận tiền hối lộ từ doanh nghiệp.

Thời điểm đó, trả lời báo chí, ông Tùng xác nhận người trong clip là mình nhưng khẳng định "đã chạy theo để trả lại số tiền". Vị Phó chủ tịch sau đó có đơn trình báo công an và các cơ quan chức năng cho rằng nhóm người trên đã gài bẫy, quay clip để tống tiền ông.

Cụ thể, theo ông Tùng, hồi giữa tháng 5, nhóm người trên đã vào phòng làm việc của ông để trao đổi về việc làm thủ tục mua lại một mỏ đất đã hết hạn.

Trong lúc nói chuyện thì có một người đưa tiền và quay clip lại. Sau đó, ông nhận được thư với nội dung đe dọa phải đưa 5 tỷ đồng cho nhóm người này, nếu không sẽ ảnh hưởng đến uy tín, sự nghiệp. Khi ông Tùng không làm theo, họ đã đăng clip lên mạng xã hội tố ông nhận tiền nhận hối lộ.
Cơ quan công an vào cuộc điều tra và đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 người liên quan để điều tra về tội "Cưỡng đoạt tài sản”.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến