Dòng sự kiện:
Thanh Hoá đón người lao động ở Bắc Giang có nguyện vọng về quê tránh dịch
13/06/2021 10:48:49
Thanh Hóa đồng ý với đề nghị của tỉnh Bắc Giang, hỗ trợ đưa số lao động của tỉnh đang lưu trú ở Bắc Giang có nguyện vọng về địa phương.

UBND tỉnh Thanh Hóa hôm 13/6 đã có công văn đồng ý đề nghị của UBND tỉnh Bắc Giang, có chủ trương đưa số lao động người Thanh Hóa đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang có nguyện vọng về quê.

Theo đó, các ca F0 Thanh Hóa đề nghị tỉnh Bắc Giang giữ lại để theo dõi và điều trị. Các ca F0 đã khỏi bệnh xét nghiệm âm tính (-) 3 lần sẽ phải cách ly 14 ngày tại các khu cách ly tập trung của tỉnh, huyện, thị xã, thành phố và bố trí cách ly 1 người/ phòng.

Ảnh minh họa

Đối với các trường hợp khác thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm 3 lần; vào các ngày thứ nhất, thứ 6 và thứ 13 khi trở về địa phương.

Số lao động nêu trên sẽ được vận chuyển về khu cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh thuộc Trường Đại học Hồng Đức để lấy mẫu xét nghiệm lần 1. Sau đó, Sở Y tế thực hiện điều tiết, hướng dẫn, quy định áp dụng biện pháp cách ly cụ thể từng cá nhân (tập trung hoặc tại nhà).

Đới với việc tổ chức cách ly tại nhà: Giao UBND các xã, phường, thị trấn, trạm y tế xã, phường, thị trấn, Tổ giám sát cộng đồng và gia đình có trách nhiệm giám sát cách ly; cá nhân người cách ly phải thực hiện nghiêm các quy định của cơ quan y tế địa phương.

Công văn cũng yêu cầu người lao động trở về địa phương tuyệt đối chấp hành các quy định, hướng dẫn trong suốt quá trình tập kết và di chuyển về địa phương; chịu trách nhiệm trước pháp luật và bị xử lý nếu vi phạm các quy định phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế và khai báo y tế đầy đủ, chính xác.

UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở Lao động Thương binh và Xã hội, Y tế, Giao thông Vận tải, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh bố trí các đầu mối và chỉ đạo điều hành, tổ chức thực hiện phương án đón người lao động từ tỉnh Bắc Giang về Thanh Hóa.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến