Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Giải cứu 74 cá thể tê tê trên đường vận chuyển ra Bắc
14/06/2018 16:32:16
Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện và bắt giữ 1 ô tô vận chuyển 74 cá thể tê tê trên đường đi tiêu thụ. Đây là vụ bắt giữ tê tê lớn nhất từ trước đến nay tại Thanh Hóa.

Ngày 14/6, thông tin từ Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng số 1 (Đội KLCĐ&PCCCR số 1) – Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa phát hiện và bắt giữ 74 cá thể tê tê sống không rõ nguồn gốc trên đường đi tiêu thụ.

Xem video: Đàn tê tê được giải cứu khỏi xe ô tô đi tiêu thụ

Trước đó, vào khoảng 17h30 ngày 13/6, tại địa phận xã Hoằng Minh, huyện Hoằng Hóa, Đội KLCĐ&PCCCR số 1 tiến hành kiểm tra xe ô tô mang BKS 36C - 117.26 do tài xế Nguyễn Văn Mạnh (SN 1989), trú xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) điều khiển.

Lực lượng chức năng đã "giải cứu" 74 con tê tê

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 74 cá thể tê tê sống, với tổng trọng lượng lên đến 340kg. Tại tời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được bất kỳ hồ sơ, giấy tờ về nguồn gốc của số tê tê trên. Tổ công tác đã nhanh chóng lập biên bản và yêu cầu lái xe đưa phương tiện về trụ sở của đội để làm rõ sự việc.

Theo lời khai của tài xế, anh này nhận chở thuê cho một người tên Hùng ở tỉnh Bắc Ninh, số tê tê trên được lấy từ tỉnh Nghệ An. Ngoài ra, anh Mạnh còn khai nhận trước đó đã vận chuyển trót lọt 10 cá thể tê tê.

Để qua mắt lực lượng chức năng, chiếc xe ô tô đã được nâng cấp, chế thêm nhiều thùng lạnh để đảm bảo tê tê vẫn còn sống khi đến nơi tiêu thụ. Hiện đàn tê tê vẫn khỏe mạnh và đang được chăm sóc bởi Đội KLCĐ&PCCCR. Sau khi hoàn tất hồ sơ sẽ được trả về tự nhiên. 

Được biết, đây là vụ bắt giữ tê tê lớn nhất từ trước tới nay tại địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Vụ án đã được chuyển hồ sơ cho Công an huyện Hoằng Hóa để tiếp tục xử lý theo quy định.

 

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến