Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Hàng loạt công chức ở huyện Hoằng Hoá được tuyển dụng trái quy định
13/12/2017 18:30:08
Trong giai đoạn từ năm 2011 - 2017, UBND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã tuyển dụng và tiếp nhận hàng loạt công chức xã, huyện bất chấp quy định.

Hàng loạt quyết định tuyển dụng, điều động trái quy định

Theo kết luận thanh tra của Sở Nội vụ Thanh Hóa, công tác tuyển dụng, tiếp nhận công chức UBND cấp huyện và cấp xã tại huyện Hoằng Hóa trong giai đoạn từ tháng 1/2011 đến tháng 5/2017 đã để xảy ra hàng loạt sai phạm.

Cụ thể, trong đợt tuyển dụng công chức năm 2012, huyện này đã tuyển dụng số lượng công chức không đúng chuyên ngành đã đăng ký. Trong đó, chuyên ngành Tài chính ngân hàng mặc dù chỉ đăng ký tuyển 2 người nhưng lại tuyển dụng 3 người; chuyên ngành môi trường và chuyên ngành xã hội học mỗi chuyên ngành huyện này đăng ký 1 người nhưng lại không tuyển dụng.

 

Kết luận thanh tra của Sở nội vụ Thanh Hóa về những sai phạm trong tuyển dụng công chức của UBND huyện Hoằng Hóa

Đặc biệt, có những trường hợp tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, tiếp nhận cán bộ cấp xã làm công chức cấp huyện không đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh quyết định theo thẩm quyền. Đó là trường hợp ông Lê Huy Cường (Chủ tịch UBND xã Hoằng Hợp), được UBND huyện Hoằng Hóa ký quyết định điều chuyển lên giữ chức Trưởng phòng Nông nghiệp huyện; ông Lê Văn Lộc (Hiệu trưởng trường THCS) được chuyển sang giữ chức Phó trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, bà Lê Thu Lan, Hoàng Thị Oanh (cả 2 được điều động đến công tác tại Phòng Giáo dục) được đưa lên giữ chức Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hoằng Hóa; ông Hoàng Mạnh Cường (viên chức) được tuyển dụng vào chuyên viên phòng Văn hóa - Thông tin; ông Nguyễn Văn Hải (viên chức Trạm khuyến nông) được chuyển lên chuyên viên phòng Nông nghiệp.

Cũng theo kết luận thanh tra của Sở Nội vụ tỉnh này, huyện Hoằng Hóa còn thực hiện tuyển dụng công chức cấp xã sai quy định theo Quyết định 798 đối với 22 trường hợp.

Đề nghị kỉ luật các tập thể, cá nhân sai phạm

Tại Quyết định 798 quy định, đối tượng tuyển dụng là học sinh tốt nghiệp đại học chính quy trở lên, có chuyên ngành đào tạo phù hợp với các chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng… Tuy nhiên, UBND huyện Hoằng Hóa lại tiếp nhận 22 trường hợp tốt nghiệp đại học sư phạm không thuộc đối tượng thu hút theo Quyết định 798 để đảm nhiệm các chức danh Văn phòng thống kê và Văn hóa xã hội.

Kết quả thanh tra của Sở Nội vụ cũng đã chỉ ra 22 trường hợp tốt nghiệp đại học sư phạm thuộc các chuyên ngành: Văn 12 người, Sử 11 người, Giáo dục công dân 1 người, đảm nhiệm các chức danh Văn phòng thống kê và Văn hóa xã hội; 1 trường hợp tốt nghiệp Đại học Quản trị kinh doanh bố trí đảm nhiệm chức danh Văn phòng thống kê không đúng theo Quyết định 798.

Bên cạnh đó, huyện Hoằng Hóa cũng đã tuyển dụng 9 trường hợp ngoài chính sách thu hút theo Quyết 798 có chuyên ngành đào tạo không phù hợp với vị trí việc làm như học chuyên ngành kế toán, tài chính ngân hàng, kinh tế lại bố trí làm Văn hóa xã hội; học chuyên ngành Điện tử viễn thông thì bố trí làm văn phòng thống kê…

Những sai phạm trên thuộc về trách nhiệm của Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa, Trưởng phòng Nội vụ và thành viên Hội đồng tuyển dụng công chức cấp xã và công chức liên quan thuộc UBND huyện giai đoạn từ tháng 1/2011 đến tháng 7/2015.

Để khắc phục những khuyết điểm trên, Sở Nội vụ đề nghị xem xét trách nhiệm đối với Trưởng phòng Nội vụ và công chức liên quan đã tham mưu cho UBND, Chủ tịch UBND huyện để xảy ra những sai phạm trên.

Sở Nội vụ cũng đề nghị UBND huyện Hoằng Hóa thu hồi các quyết định tuyển dụng, tiếp nhận và điều động trái quy định. Đồng thời, phải hoàn chỉnh hồ sơ theo đúng quy định và có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét tiếp nhận công chức đối với 6 trường hợp tuyển dụng không qua thi tuyển; sắp xếp, bố trí lại số lao động hợp đồng tại UBND huyện không quá chỉ tiêu tỉnh giao; có phương án rà soát, sắp xếp lại số công chức đã tuyển dụng không đúng chuyên ngành.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cần thiết xem xét, kiểm điểm các tập thể, cá nhân để xảy ra những sai phạm nêu trên.

Lương Diễn
 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến