Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Hàng trăm chiến sĩ suốt đêm vá đê do nước sông Mã lên cao
24/09/2024 13:09:59
Mưa lớn cùng với nước lũ từ thượng nguồn đổ về khiến nước sông Mã dâng cao, gây áp lực và xảy ra sự cố dột đê ở huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa).

Sáng 24/9, UBND huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) cho biết lực lượng chức năng đã hoàn tất việc khắc phục tình trạng thấm dột và rò nước qua thân đê tại xã Vĩnh An, xảy ra do nước sông Mã dâng cao.

Vào khoảng 6h ngày 23/9, do mưa lớn và mực nước sông Mã tăng cao, sự cố đã xảy ra tại Km26+711 trên tuyến đê tả sông Mã, khi nước trào ngược vào cống Nổ, thuộc xóm 7, xã Vĩnh An.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Lại Thế Nguyên có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác vá đê

Ngay sau khi phát hiện sự việc, UBND huyện Vĩnh Lộc đã chỉ đạo huy động các lực lượng, phương tiện và vật tư để xử lý tình trạng này. Tuy nhiên, đến 21h ngày 23/9, tình trạng thấm dột qua chân đê và nước chảy ngược vào cống Nổ lại tái diễn.

Để đảm bảo an toàn cho đê điều, ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác ứng phó.

Hàng trăm chiến sĩ được huy động tham gia xử lý sự cố

Tại hiện trường, ông Nguyên yêu cầu huyện Vĩnh Lộc, xã Vĩnh An và các xã lân cận huy động lực lượng, phương tiện và vật liệu để khắc phục sự cố. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã cử 100 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng địa phương thực hiện nhiệm vụ tập kết đất, cát, bao tải nhằm gia cố và ngăn nước tràn qua miệng cống Nổ, đồng thời khắc phục tình trạng thấm nước vào chân đê.

Rạng sáng, nước sông Mã không còn thấm đột qua thân đê

Sau khoảng 3 giờ nỗ lực xử lý, đến khoảng 1h ngày 24/9, nước sông Mã đã không còn chảy ngược vào cống, và phần đê bị thấm dột đã được khắc phục thành công.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến