Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Hàng trăm công nhân đình công tập thể đòi quyền lợi
01/09/2017 06:25:33
Cho rằng bị công ty o ép làm thêm giờ, không thanh toán tiền lương tăng thêm và các chế độ chưa thỏa đáng, hàng trăm công nhân của nhà máy sản xuất giày đã đình công tập thể để đòi quyền lợi.

Ngày 31/8, sau giờ cơm trưa, hàng trăm công nhân Công ty cổ phần đầu tư Hồng Uy, chuyên lĩnh vực sản xuất giày dép đã tụ tập trước cổng công ty tại huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) để đòi quyền lợi. Do cổng công ty nằm ven quốc lộ 47 nên thời điểm các công nhân tổ chức đình công đã gây ra ách tắc giao thông cục bộ. 

 
Hàng trăm công nhân tràn xuống đường đình công tập thể

Theo phản ánh của các công nhân, thời gian qua, công ty đã ép công nhân phải làm thêm giờ và tăng sản lượng, tuy nhiên họ lại không được thanh toán tiền lương tăng thêm. Ngoài ra một số chế độ khác phía công ty giải quyết còn chưa thỏa đáng.

Trao đổi về vụ việc, ông Lê Quang Hùng, Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn cho hay, ngay khi sự việc diễn ra, huyện đã chỉ đạo lực lượng công an huyện, các phòng ban liên quan và chính quyền xã xuống địa bàn theo dõi tình hình, đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời, tuyên truyền để công nhân không tràn ra đường gây ách tắc giao thông.

Cũng theo lời ông Hùng: “Chính quyền đang phối hợp với công ty và người lao động để nắm bắt tình hình và tổ chức đối thoại, có phương án giải quyết vấn đề”.

 
Công nhân cho rằng công ty đã không chi trả quyền lợi thỏa đáng cho họ

Theo ghi nhận, đến chiều tối cùng ngày, đám đông công nhân vẫn còn tập trung rất đông trước cổng công ty, lực lượng chức năng đã phải rất nỗ lực để vận động công nhân không gây mất trật tự.

Được biết, Công ty cổ phần đầu tư Hồng Uy bắt đầu đi vào hoạt động từ cuối năm 2014, cho đến thời điểm hiện tại, có số lượng công nhân lên tới hơn 1.400 người.

 Lương Thị

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến