Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Khởi tố 3 cán bộ huyện liên quan vụ chiếm đoạt 800 triệu tiền đền bù GPMB
16/05/2019 17:46:06
Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã khởi tố bị can đối với 3 cán bộ liên quan đến vụ lập khống hồ sơ để chiếm đoạt 800 triệu đồng tiền đền bù giải phóng mặt bằng tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương.

Ngày 16/5, Đại tá Đào Quang Chiến, Trưởng Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) xác nhận, CQĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 3 cán bộ, chuyên viên huyện Quảng Xương về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Các bị can bị khởi tố gồm: Bùi Minh Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quảng Lộc; Nguyễn Hữu Tín, Phó phòng Tài nguyên - Môi trường (TNMT) huyện Quảng Xương và Lâm Văn Quang, chuyên viên Phòng TNMT huyện Quảng Xương.

UBND xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa)

Những người này được xác định có liên quan đến sai phạm trong công tác quản lý đất đai tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, gây thất thoát 800 triệu đồng của Nhà nước.

Như đã thông tin trước đó, cuối năm 2018, Công an huyện Quảng Xương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hoàng Văn Sơn (SN 1983), cán bộ địa chính xã Quảng Lộc và Bùi Ngọc Dũng (SN 1985), là Trưởng thôn 3, xã Quảng Lộc để điều tra, làm rõ về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

Theo điều tra, trong 2 năm từ 2016 - 2017, lợi dụng khi được UBND xã giao kiểm kê, đền bù giải phóng mặt bằng tại thôn 3 xã Quảng Lộc, ông Sơn và ông Dũng đã cấu kết với nhau lập khống, khai man hồ sơ, tăng diện tích bồi thường của các hộ dân trên địa bàn. Tổng số tiền chiếm đoạt của các đối tượng gần 800 triệu đồng.

Thời điểm trên, Nguyễn Hữu Tín và Lâm Văn Quang được UBND huyện Quảng Xương giao tham gia Ban GPMB ở xã Quảng Lộc và để xảy ra việc các đối tượng khai khống hồ sơ, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ông Bùi Minh Thành, với cương vị Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Quảng Lộc, đã trực tiếp ký duyệt, chi trả tiền đền bù cho các hộ dân.

Mới đây, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Xương đã thống nhất đề nghị cách hết chức vụ trong Đảng, cách chức Chủ tịch UBND xã Quảng Lộc đối với ông Bùi Minh Thành.

Hiện, cơ quan chức năng huyện Quảng Xương đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ án theo quy định.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến