Dòng sự kiện:
Bắt thêm một cán bộ địa chính trong vụ chiếm đoạt 830 triệu đồng tiền đền bù GPMB
16/05/2019 09:04:11
Liên quan vụ cán bộ phòng tài nguyên lập khống hồ sơ, chiếm đoạt tiền giải phóng mặt bằng dự án thủy điện Xuân Minh, xã Xuân Cao, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa), cơ quan công an đã bắt thêm một cán bộ địa chính xã.

Thông tin từ Công an huyện Thường Xuân cho biết, ngày 9/4, quá trình điều tra mở rộng, CQĐT đã quyết định khởi tố bị can Hà Đình Duy (SN 1978), cán bộ địa chính xã Xuân Cao, huyện Thường Xuân về hành vi đồng phạm trong vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra trong quá trình giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án thủy điện Xuân Minh.

Đối tượng Lê Ngọc Thiên đã bị bắt trước đó

Như đã thông tin trước đó, ngày 11/6/2018, CQĐT Công an huyện Thường Xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Ngọc Thiên về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

Theo điều tra ban đầu, tháng 12/2016, trong quá trình kiểm kê bồi thường phục vụ công tác GPMB cho Dự án Thủy điện Xuân Minh tại thôn Xuân Minh 1, xã Xuân Cao, huyện Thường Xuân, Lê Ngọc Thiên, khi đó là cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thường Xuân, đồng thời là tổ trưởng tổ kiểm kê bồi thường đã lập khống hồ sơ, số lượng bồi thường của nhiều hộ dân.

Sau khi các hộ dân nhận tiền bồi thường, Lê Ngọc Thiên giao cho Nguyễn Đình Hưng là người thân của Thiên đến từng nhà dân lấy đi một nửa số tiền. Tổng số tiền mà Nguyễn Đình Hưng đã lấy của các hộ dân là 830 triệu đồng, trong đó Hưng đưa cho Thiên 690 triệu đồng, còn Hưng giữ lại 140 triệu đồng.

Quá trình điều tra mở rộng, cơ quan công an xác định Hà Đình Duy, cán bộ địa chính xã Xuân Cao là đồng phạm trong vụ án.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Lương Diễn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến