Dòng sự kiện:
Thanh Hoá: Khởi tố nguyên chủ tịch xã lập khống hồ sơ nhận tiền đền bù đất dự án
16/07/2019 20:14:04
Nguyên chủ tịch xã và địa chính xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lập khống hồ sơ để nhận tiền đền bù đất là 442 triệu đồng.

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 16/7, phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Bùi Ngọc Châu (SN 1959), nguyên là Chủ tịch UBND xã Hoằng Ngọc và Trương Thanh Thụ (SN 1982), nguyên là cán bộ địa chính xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Đối tượng Bùi Ngọc Châu và Trương Thanh Thụ vừa bị bắt tạm giam

Theo hồ sơ của công an: Từ tháng 10/2015, UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương cho Công ty cổ phần may Thịnh Vượng xây dựng nhà máy may trên diện tích đất xen canh của 2 xã Hoằng Đạo và Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa.

Lợi dụng quá trình thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để giao đất cho dự án, ông Bùi Ngọc Châu lúc bấy giờ là Chủ tịch UBND xã Hoằng Ngọc đã chỉ đạo Trương Thanh Thụ và một số đối tượng khác lập hồ sơ khống của 5 hộ dân để nhận tiền đền bù. Tổng số tiền mà nhóm người này chiếm đoạt là 442 triệu đồng. Trong đó, Châu và Thụ đã chia nhau 300 triệu đồng, còn lại 142 triệu đồng sử dụng vào việc xây dựng đường giao thông của xã.

Khám xét nơi ở và nơi làm việc của 2 đối tượng trên, lực lượng công an thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến vụ việc. 

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến