Dòng sự kiện:
Côn đồ lộng hành, nỗi khiếp sợ của người dân vùng biển Hải Tiến
15/07/2019 17:52:19
Trong vòng chưa đầy 1 tháng, băng nhóm côn đồ gây ra hàng loạt vụ đập phá hàng quán, truy sát người vô cớ, khiến người dân, du khách đến biển Hải Tiến, ở xã Hoàng Tiến, Hoằng Hóa (Thanh Hóa) không khỏi khiếp sợ.

Nguy hiểm hơn, khi bị lực lượng chức năng bắt giữ, các thành viên trong nhóm côn đồ này cùng người thân còn tụ tập, kéo lên thẳng Công an tỉnh để đòi người với lý do hết vô lý.

Theo tìm hiểu của PV, trong vòng chưa đầy 1 tháng (từ tháng 6/2019), khu du lịch biển đầy tiềm năng Hải Tiến, ở xã Hoàng Tiến, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) liên tiếp dậy sóng bởi nạn côn đồ hoành hành.

Một băng nhóm côn đồ phần lớn là người trong cùng một dòng họ, thường tụ tập đông người, sẵn sàng đập phá, truy sát người, những hàng quán, nếu chúng cảm thấy bị phật ý.

Người đàn ông mặc áo trắng, đầu đội mũ cối cầm đầu nhóm côn đồ đập phá quán ăn Hưng Thịnh I tại khu du lịch biển Hải Tiến.

Cụ thể, vào khoảng 23h45 ngày 8/6, anh Nguyễn Văn Hiệp (SN 1991), trú tại thôn Tân Hợp, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa là chủ nhà hàng Hưng Thịnh 1 và anh Hải bếp trưởng đi ăn đêm. Trên đường về qua nhà hàng Cự Bài tại ngã tư Hải Tiến, thấy một nhóm đối tượng khoảng 20-30 người, cầm hung khí như dao kiếm, mã tấu, bom xăng, gạch đá... chặn các xe taxi để kiểm tra.

Khi anh Hiệp về đến nhà hàng của mình thì bị nhóm đối tượng trên mang theo hung khí xông vào tấn công. Nguyên nhân nhóm này cho rằng nhà hàng Hưng Thịnh 1 đã giấu người thanh niên tên Sỹ trong nhà.

Trong nhóm này có 2 người hung hăng tay cầm mã tấu, kiếm trực tiếp xông vào đập phá nhà hàng, gồm Thắng "Ầu", người làm bếp ở nhà hàng Cự Bài và một người nói giọng miền Nam làm ở bãi xe trước quảng trường trung tâm Hải Tiến.

Theo trình bày của anh Hiệp, người thanh niên nói giọng miền Nam hô hào đánh người, rồi ùa vào quán đập phá. Những người bên trong quán hoảng hốt dùng chai bia ném ra để phòng vệ.

Trong lúc gặp nguy hiểm, anh Hiệp có điện cho em mình là Cao Việt Cường (em chồng của chị gái) chạy xe ô tô đến giải thoát. Tuy nhiên khi chiếc xe mang BKS: 36C - 285.28 do Cao Việt Cường điều khiển vừa đến nơi thì bị chặn đánh, ném đã vỡ cửa kính xe, khiến anh Cường bị vỡ xương hàm, phải đi cấp cứu tại viện 108 Hà Nội.

Anh Cao Việt Cường bị nhóm côn đồ trong thôn Tiền Thôn trúy sát, ném gạch vỡ xương quai hàm phải nhập viện 108 điều trị.

Sau đó, anh Hiệp chạy vào nhà hàng cố thủ và điện báo Công an huyện Hoằng Hóa. Trong lúc Công an huyện chưa đến, nhóm côn đồ vẫn tiếp tục ném đá vào nhà hàng, hơn 1 tiếng sau mới giải tán.

Thiệt hại nhà hàng bị vỡ nhiều bể cá nuôi hải sản, biển hiệu cửa hàng phá, 2 xe ô tô bị ném vỡ kính, toàn bộ xe máy của nhân viên nhà hàng bị vỡ yếm, hư hỏng.

Công an huyện Hoằng Hóa sau đó đã khám nghiệm hiện trường, thu thập các camera an ninh xung quanh khu vực để điều tra. Tuy nhiên các đối tượng gây ra vụ đập phá vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Trao đổi với PV, anh Hiệp cho biết, những đối tượng trên đều do nhóm một số thành phần xã hội có máu mặt ở Tiền Thôn, xã Hoằng Tiến cầm đầu. Nhóm này thường xuyên gây ra những vụ xung đột, thanh trừng, cạnh tranh làm ăn với các nhà hàng lân cận, nhưng vẫn tồn tại bởi sự làm ngơ của chính quyền.

Sự việc diễn ra trong đêm, khiến đông đảo du khách có mặt tại khu vực không khỏi được phen kinh hãi bởi sự hung hãn của nhóm côn đồ.

Được biết, trước khi xảy ra vụ ẩu đả, nhóm này thường đánh kẻng báo động, kích động lôi kéo nhiều thanh niên trong thôn cùng tham chiến.

Nhiều nhân viên của nhà hàng Hưng Thịnh I bị nhóm côn đồ truy sát phải nhập viện. 

Điển hình, vào tháng 5/2018, những tên côn đồ ở Tiền Thôn đã đánh kẻng gây chiến, khiến người dân, khu khách được phen hoảng hồn. Vụ việc sau đó khiến 2 người dân bị thương, một quán bar và một xe máy của Công an huyện bị đốt cháy rụi.

Tiếp đến ngày 16/6, nhóm người tại Tiền Thôn lại xung đột với cách thanh niên tại một quán karaoke biển Hải Tiến, đến mức Công an huyện điều 2 xe ô tô chở lực lượng phản ứng nhanh xuống hiện trường, nhưng chúng vẫn bao vây không cho giải cứu người.

Gần đây nhất, vào khoảng 12h ngày 23/6, tại nhà hàng Hưng Thịnh I ở Khu Du lịch Hải Tiến, người dân chứng kiến một người đàn ông mặc áo trắng, đầu đội mũ cối là chủ của một nhà hàng gần đó đẫn theo nhiều người tới nhà hàng Hưng Thịnh I, sau đó có xảy ra mâu thuẫn, xô xát với người của nhà hàng này.

Người đàn ông này dường như đã gọi điện huy động hàng chục người, cả phụ nữ mang hung khí đến gây sự. Theo camera an ninh của quán ghi lại, ông mặc áo trắng, đội mũ cối vào quán có hành vi chửi bới, tấn công nhân viên của quán.

Sau đó bị nhân viên của nhà hàng Hưng Thịnh I phòng vệ, đánh đuổi ra khỏi quán. Chừng 15 phút sau, ông này kéo theo một nhóm phụ nữ và nhiều thanh niên đến tấn người của quán Hưng Thịnh I.

Cũng theo camera an ninh ghi lại, một người phụ nữ luống tuổi cầm theo nhiều dao kiếm chia cho những đối tượng đập phá. Ngoài ra, một đối tượng khác trong nhóm còn đứng rình, dùng dao đâm trộm nam nhân viên của quán.

Vụ xô xát đã làm 2 người bị thương. Tuy nhiên, khi xe cứu thương được gọi tới hiện trường, hàng chục người trong đó có người đàn ông mặc áo trắng, đầu đội mũ cối cầm đầu nhóm côn đồ ra vây kín, không cho đưa người bị thương đi cấp cứu, bất chấp sự có mặt của lực lượng Công an huyện tại hiện trường.

ông Trần Hữu Cường, Bí thư, Chủ tịch HĐND xã Hoằng Tiến.  

Chưa dừng lại ở đó, người thân của nhóm côn đồ này sau đó còn kéo thẳng lên Công an tỉnh tụ tập quyết tâm đòi người với lý do hết sức vô lý là Công an không mặc cảnh phục đã bắt người của họ.

Ông Trần Hữu Cường, Bí thư, Chủ tịch HĐND xã Hoằng tiến xác nhận, vừa rồi có xảy ra một số vụ việc gây rối trật tự công cộng trên địa bàn. Hiện, Công an tỉnh cũng đã vào cuộc, điều tra, bắt giữ một số đối tượng. Những người tham gia do bị 1 người lôi kéo, kích động. Phần đa họ cùng dòng họ Trương Phú trên địa bàn.  

Phía lãnh đạo Công an huyện cho biết, sau khi điều tra đã nắm được danh tính các đối tượng cầm đầu vụ đập phá nhà hàng Hưng Thịnh I, đều là thành phần có "máu mặt" ở Tiền Thôn. Hiện Công an tỉnh đang tích cực điều tra.

Bài 2: Kẻ đứng sau các vụ gây rối, truy sát người kinh hoàng tại biển Hải Tiến là ai?

Sa Hà - Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến