Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Ký hợp đồng với hơn một nghìn giáo viên Mầm non & Tiểu học
04/08/2017 14:11:17
Để giải quyết tình trạng thiếu giáo viên bậc Mầm non và giáo viên bộ môn Tiếng anh ở cấp Tiểu học và THCS, tỉnh Thanh Hóa đã quyết định ký hợp đồng với 1.200 giáo viên về giảng dạy ở các cơ sở.

Mới đây, tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành hợp đồng với 1.200 giáo viên bậc học Mầm non và 104 giáo viên bộ môn Tiếng Anh còn thiếu của khối Tiểu học và THCS.

Hợp đồng này được thực hiện theo Quyết định số 60/2011/QĐ-TTg ngày 26/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo chủ trương, những đối tượng được ưu tiên trong quá trình thực hiện là những giáo viên đang hợp đồng nhưng không thuộc chỉ tiêu biên chế, hoặc những giáo viên đã bị các địa phương chấm dứt hợp đồng lao động trước đây.

 
Hàng nghìn giáo viên thất nghiệp sẽ có cơ hội giảng dạy trong năm học mới

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng sẽ xây dựng và ban hành quy định về điều kiện, tiêu chuẩn, tiêu chí và quy trình xét tuyển hợp đồng lao động đối với giáo viên khối Mầm non và giáo viên Tiếng Anh khối Tiểu học và THCS, đảm bảo tuyển dụng được những giáo viên có trình độ, năng lực tốt nhất giảng dạy trong các trường học.

Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu việc xét tuyển hợp đồng lao động phải đảm bảo công khai, minh bạch và được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Từ đó lựa chọn được những giáo viên có trình độ, năng lực; đồng thời để nhân dân biết và tham gia giám sát việc xét tuyển hợp đồng lao động đối với giáo viên.

Ngoài ra, Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hành chính tại các trường học trên địa bàn.

Đồng thời, nghiên cứu hình thức phù hợp để tuyển dụng những sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, loại giỏi của các trường đại học sư phạm có uy tín về giảng dạy tại các trường THPT, THCS, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh.

Đầu năm học 2016 - 2017, nhiều địa phương của tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành thanh lý hợp đồng với hàng nghìn giáo viên, nhân viên hành chính tại các đơn vị, trường học. Việc nhiều giáo viên, nhân viên hành chính hợp đồng đột ngột mất việc đã khiến các đơn vị trường học gặp không ít khó khăn do nhiều đơn vị thiếu giáo viên và nhân viên làm việc.

Đợt tuyển dụng này sẽ mở ra cơ hội cho những sinh viên tốt nghiệp ngành sư phạm cũng như các giáo viên bị mất việc trước đó quay trở lại với giảng đường, góp phần giải quyết việc làm cho hàng nghìn người trên địa bàn tỉnh.

Lương Thị



Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến