Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Mưa lớn khiến hàng nghìn hộ dân ngập sâu trong nước
18/08/2018 15:02:56
Sau trận mưa lớn đêm 17/8, tại xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa đã có hàng nghìn hộ dân sống ở vùng ven đê gần sông Chu đang ngập sâu trong biển nước.

Sáng ngày 18/8, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, mưa lớn liên tục đêm 17/8 đã khiến nước lũ dâng cao gây ngập lụt, các tuyến giao thông trong xã đang bị chia cắt.

Theo thống kê sơ bộ, toàn xã có 7 thôn bị ngập lụt, trong đó, có 3.420 hộ dân nằm trong vùng ngập lụt, khoảng 3000 hộ dân phải di dời khẩn cấp.

Theo ghi nhận, tại làng Giàng, xã Thiệu Dương, một số tuyến đường vào các thôn có nơi ngập sâu từ 1 – 1,5m, người dân đã dùng đến thuyền, bè để di chuyển.

Tại một tuyến đường dẫn vào làng, nhiều người dân bị mắc kẹt do nước sâu không thể đi qua. Bà Lê Thị Bình (47 tuổi) cho biết: “Sáng nay tôi đi chợ, đường vẫn chưa ngập sâu thế này, giờ nước dâng cao đến ngang ngực, tôi không thể về nhà được”.

Những người khác cũng đang ngổn ngang bên đường chờ đợi, hi vọng có bè mảng hay thuyền cho đi nhờ để vào làng.

Một người đàn ông khác cũng cho biết, anh mang theo mì tôm và nến cho người thân ở trong làng, nhưng đến đoạn nước ngập quá sâu cũng không đi qua được.

Hiện tại, cơ quan chức năng TP Thanh Hóa đã huy động lực lượng cùng trang bị túc trực tại địa bàn, sẵn sàng ứng cứu và di dời các hộ dân khỏi nơi nguy hiểm.

Trước đó, trong đợt mưa lũ tháng 10/2017, xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa cũng là nơi chịu thiệt hại nặng nề, hàng nghìn ngôi nhà đã bị nhấn chìm trong biển nước do nước lũ dâng cao.

Một số hình ảnh ngập lụt tại xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa:

Nước dâng cao tại các thôn vùng ngoại đê xã Thiệu Dương

Có khoảng 3000 hộ dân phải di dời khẩn cấp 

Tại vùng nước ngập sâu, người dân không thể đi lại 

Nhiều người dân chờ đợi có thuyền hoặc bè mảng để đi vào làng

 

Có nơi nước ngập sâu đến trên 1,5m

 

Người phụ nữ không về nhà được vì nước dâng quá cao

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến