Dòng sự kiện:
Sơn La: Trường học ngập trong bùn đất, giáo viên, học sinh sơ tán gấp
29/08/2018 15:33:37
Hàng trăm học sinh và giáo viên Trường THCS bán trú Nà Ớt, xã Nà Ớt, huyện Mai Sơn (Sơn La) phải đi sơ tán do mưa lớn khiến lớp học, trang thiết bị và đồ dùng phục vụ dạy học bị hư hỏng nặng.

Theo ông Sồng A Chu, Chủ tịch UBND xã Nà Ớt, trận mưa lớn kéo dài cả hôm qua đến sáng nay (29/8) khiến nhiều con suối trên địa bàn xuất hiện lũ ống, lũ quét tàn phá hoa màu của bà con và các công trình xây dựng.

Cơn lũ về quá nhanh khiến thầy cô giáo và học sinh Trường THCS dân tộc bán trú Nà Ớt không kịp trở tay.

"Khoảng 5h ngày 28/8, cơn lũ ống từ thượng nguồn bất ngờ đổ về trung tâm xã. Nước lũ tràn vào Trường THCS dân tộc bán trú Nà Ớt, xã Nà Ớt khiến hơn 200 học sinh và giáo viên trong trường phải sơ tán ra khỏi trường. Toàn bộ khuôn viên, lớp học bị ngập sâu trong nước. Bàn ghế, dụng cụ học tập, chăn màn và gạo cho học sinh bán trú… đều bị hư hỏng. Ước tính thiệt hại khoảng 300 triệu đồng", ông Chu cho biết.

Nhiều đồ đạc của học sinh và nhà trường bị ngập trong bùn đất.

Được biết, tại thời điểm cơn lũ đổ về, các giáo viên trong trường đang nấu cơm và chuẩn bị chia cơm cho các em học sinh. Vì trường ở gần suối nên nước lũ đổ về đã làm sập tường bao kè bên dòng suối. Sau đó, nước tràn vào trường học.

Cán bộ giáo viên và chính quyền xã đã phải sơ tán học sinh đến nơi an toàn. Ngay sau đó, nhà trường đã thông báo đến các phụ huynh đến đón học sinh về nhà, tạm thời cho các em nghỉ học.

Khuôn viên trường vẫn đang bị ngập.

Đến sáng nay, nước lũ đã rút, nhưng trường học vẫn bị ngập. Cán bộ xã và giáo viên nhà trường đang tích cực khắc phục sự cố, dọn dẹp, hót bùn đất, vận chuyển đồ đạc ra ngoài.

Nước lũ đã rút nhưng trường học vẫn bị ngập ngụa trong bùn đất. 

Kho gạo của học sinh Trường Nà Ớt cũng bị ngấm nước. 


Đồ dùng của học sinh trường nội trú Nà Ớt cũng bị nước nhấn chìm. 

Theo Dân Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến