Dòng sự kiện:
Thanh Hóa mua máy xét nghiệm SARS-CoV-2 với giá hơn 3,7 tỷ đồng
28/04/2020 14:42:38
Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết tỉnh này đã mua hệ thống máy Realtime PCR tự động phục vụ công tác xét nghiệm SARS-CoV-2 với giá hơn 3,7 tỉ đồng.

Sáng ngày 28/4, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đã có báo cáo gửi Bộ Y tế và UBND tỉnh Thanh Hóa kết quả mua sắm hệ thống máy Realtime PCR tự động phục vụ xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, Sở Y tế tỉnh Thanh Hoá đã tiến hành rà soát lại việc mua sắm trang thiết bị phòng chống dịch Covid-19 là hệ thống máy xét nghiệm SARS-CoV-2 Realtime PCR tự động, gồm hệ thống thiết bị xét nghiệm Realtime PCR 96 giếng và máy tách chiết DNA/RNA tự động với giá mua sắm hơn 3,7 tỉ đồng.

Việc đầu tư mua máy xét nghiệm virus SARS-CoV-2 do sở Y tế Thanh Hóa chủ trì và được thực hiện theo hình thức chỉ định thầu do yêu cầu nhưng bảo đảm sự chặt chẽ, rõ ràng do Công ty CP Thiết bị vật tư y tế Thanh Hoá cung cấp, thiết bị được lắp đặt tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hoá.

Thanh Hóa mua máy xét nghiệm Covid 19 với giá hơn 3,7 tỷ đồng

Ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc CDC tỉnh Thanh Hóa, xác nhận, trung tâm đã tiếp nhận và vận hành máy xét nghiệm này từ đầu tháng 4 tới nay.

"Nhờ có chiếc máy này mà công tác xét nghiệm, sàng lọc virus SARS-CoV-2 được thực hiện rất nhanh chóng, chỉ khoảng 3 tiếng đồng hồ đã cho kết quả, khác với trước đây gửi ra Hà Nội phải vài ngày mới có. Đến nay trung tâm đã lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho hơn 3.300 trường hợp và đều cho kết quả âm tính ", ông Trương cho hay.

 Lương Diễn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến