Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Nhiều doanh nghiệp không nghỉ Tết Nguyên đán
22/01/2020 13:48:05
Tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, dự kiến sẽ có 9 công ty, doanh nghiệp vẫn duy trì sản xuất xuyên suốt kì nghỉ Tết nguyên đán 2020.

Thông tin từ Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS) và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa cho biết, có 9 công ty, doanh nghiệp tại đây vẫn duy trì sản xuất trong suốt thời gian kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Đây là những doanh nghiệp đặc thù, hoặc có sản phẩm giao thương với bạn hàng quốc tế (không ăn Tết Nguyên đán), như: Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1, Nhà máy Xi măng Công Thanh, Công ty Xi măng Nghi Sơn và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ cảng biển. Đó đều những doanh nghiệp, công ty lớn, có vai trò quan trọng trong việc đóng góp cho ngân sách Nhà nước và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

Các công nhân của các nhà máy trên vẫn sẽ làm việc bình thường trong kì nghỉ Tết nguyên đán

Được biết, các doanh nghiệp, nhà máy trên hiện có 4.800 công nhân, người lao động.

Liên quan đến chế độ thưởng tết của các doanh nghiệp tại Thanh Hóa, theo báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thanh Hóa cho biết, đến ngày 17/1 đã có 675 doanh nghiệp báo cáo về kế hoạch thưởng Tết Dương lịch 2019 trên tổng số 8.528 doanh nghiệp ở địa bàn.

Trong đó, một doanh nghiệp loại hình FDI có mức thưởng Tết cao nhất với 170 triệu đồng/người. Mức thấp nhất là 50.000 đồng/người cùng thuộc về loại hình dân doanh và FDI.

Về kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 có 737 doanh nghiệp đã báo cáo. Mức thưởng cao nhất là hơn 81,6 triệu đồng/người thuộc về loại hình FDI. Mức thưởng thấp nhất là 130.000 đồng/người.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến