Dòng sự kiện:
Thanh Hóa phản hồi vụ Sở Xây dựng giải trình việc bổ nhiệm “hot girl” Quỳnh Anh
03/04/2017 10:51:26
ANTT.VN – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn gửi các cơ quan báo chí, thông tin lại vụ việc “Sở Xây dựng Thanh Hóa giải trình việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh” như một số báo chí nêu mà tỉnh này cho rằng “không chính xác”.

Tin liên quan

Theo đó, tại công văn số 207/VP-THKH “V/v thông tin các báo nêu”, do Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa – ông Ngô Hoàng Kỳ ký ngày 03/4/2017 có phản ánh:

Công văn UBND tỉnh Thanh Hóa vừa gửi báo chí cách đây ít phút

Ngày 01/4/2017 và các ngày gần đây, báo Tiền Phong điện tử và một số báo có nêu Sở Xây dựng Thanh Hóa giải trình việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Sau khi rà soát các thông tin và trên cơ sở báo cáo của Sở xây dựng Thanh Hóa tại Công văn số 1487/SXD-VP ngày 02/4/2017 về nội dung thông tin đăng tải trên báo Tiền Phong, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa thông tin lại đến báo chí rằng đây là thông tin không chính xác.

“Kể từ ngày VP UBND tỉnh Thanh Hóa có Thông báo số 197/VP-THKH ngày 30/3/2017 về kết quả thanh tra, kiểm tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng từ năm 2010 – 2015 đến nay, Sở xây dựng hoàn toàn không có văn bản nào về việc giải trình kết luận thanh tra, cũng như hoàn toàn không có văn bản nào giải trình về các nội dung trong Thông báo số 197/VP-THKH ngày 30/3/2017 của Văn phòng UBND tỉnh” – văn bản của UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định.

Mặt khác, tỉnh này cũng cho hay, tại Công văn số 1487/SXD-VP ngày 02/4/2017, Sở Xây dựng Thanh Hóa đã khẳng định hoàn toàn thống nhất cao với kết luận thanh tra nói trên.

Liên quan đến vấn đề này, Sở Xây dựng Thanh Hóa cho biết ngày 02/4/2017, Sở này đã có công văn gửi báo Tiền Phong đề nghị cải chính nội dung bài viết “với thông tin không chính xác” nêu trên.

Ngày 30/3/2017, UBND tỉnh Thanh Hóa công bố Thông báo số 197/VP-THKH kết luận thanh tra kiểm tra việc bổ nhiệm công chức, lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng năm 2010 – 2015, trong có có đề cập vấn đề dư luận “lùm xùm” xung quanh trường hợp của bà Trần Vũ Quỳnh Anh – nguyên trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản của Sở này.

Theo đó, Thông báo kết luận việc tuyển dụng là đúng, bổ nhiệm là sai, trong đó phần lớn trách nhiệm thuộc về Sở Xây dựng Thanh Hóa.

 “Việc Giám đốc Sở Xây dựng bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó phòng, rồi Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản khi chưa đủ các tiêu chuẩn: “thời gian công tác ở lĩnh vực mình phụ trách chuyên môn nghiệp vụ chưa ít nhất từ 3 năm trở lên”; “có trình độ Trung cấp lý luận chính trị trở lên”; “đã qua lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý nhà nước”, là không đúng quy định tại Quyết định số 1138/2002 của UBND tỉnh ban hành Quy chế bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo” – Thông báo 197 khẳng định.

Bà Trần Vũ Quỳnh Anh, sinh năm 1986, thường trú tại số 39 Đàn Xã Tắc, phố Tây Sơn 1, P.Phú Sơn, TP.Thanh Hóa được coi như một “hot girl” nhờ ngoại hình xinh đẹp.

Bà Quỳnh Anh bị dư luận đặt nhiều nghi vấn do chỉ trong một thời gian ngắn (từ 2012 – 2015), từ một nhân viên hợp đồng của Sở Xây dựng Thanh Hóa, bà đã lần lượt được thăng chức Phó trưởng phòng rồi Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản (trực thuộc Sở Xây dựng Thanh Hóa), mặc dù không có trình độ chuyên ngành phù hợp, không thông qua thi tuyển.

Ngoài ra, căn cứ vào các mốc thời gian tự khai trong hồ sơ lý lịch, dư luận cũng đặt câu hỏi về việc bà Quỳnh Anh liên tiếp được bổ nhiệm làm phó phòng rồi trưởng phòng khi không trực tiếp công tác tại đơn vị trong một thời gian dài (từ năm 2013 - 2015 bà khai đi học thạc sĩ quản trị kinh doanh, hệ chính quy tại ĐH Quốc gia Hà Nội). Chưa kể, trong khoảng thời gian từ năm 2013 - 2015, bà Quỳnh Anh vừa nghỉ thai sản, vừa theo học thạc sĩ nhưng vẫn được bầu vào Ban Chấp hành Đảng ủy Sở.

Bên cạnh sự thăng tiến bất thường, bà Quỳnh Anh cũng khiến dư luận lùm xùm vì mức thu nhập hằng năm khoảng 60 triệu đồng như trong hồ sơ tự khai của mình, gia đình không mấy khá giả, nhưng bà này được cho là có khối tài sản “khủng” lên tới hàng chục tỉ đồng. Bà Quỳnh Anh từng sở hữu một căn biệt thự lớn 3 mặt tiền tại khu đô thị bắc đại lộ Lê Lợi (khu đô thị Bình Minh), P.Đông Hương, TP.Thanh Hóa (hiện căn biệt thự này đã được bà Anh chuyển nhượng cho... mẹ ruột của mình) và một chiếc xe Cadillac Escalade trị giá nhiều tỉ đồng.

Trong một diễn biến khác, từ giữa năm ngoái, trên mạng internet đã xuất hiện các status, đồn đoán bà Quỳnh Anh là “bồ nhí” của một lãnh đạo cấp cao của Thanh Hóa đương nhiệm, tuy nhiên vị lãnh đạo cao cấp trên cũng như chính quyền Thanh Hóa đã phản bác tin đồn này.

Minh Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến