Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Phun hóa chất, bắt đầu tiêu hủy đàn lợn chết vì lũ
15/10/2017 06:24:36
Khoảng 6000 con lợn chết vì lũ tại huyện Yên Định (Thanh Hóa) đang bắt đầu phân hủy mạnh trong nước, bốc mùi hôi thối. Bước đầu, chính quyền đã chôn lấp, tiêu hủy được khoảng 300 con.

Liên quan đến 6000 con lợn chết vì lũ của trang trại Thái Dương, đóng tại Nông Trường Thống Nhất, huyện Yên Định (Thanh Hóa), ngày 14/10, cơ quan chức năng đã cử lực lượng tiến hành dùng ghe tiếp cận với trang trại và vớt xác những con lợn đi tiêu hủy.

Trang trại lợn vẫn bị ngập sâu trong nước lũ, những con lợn chết đang phân hủy và bốc mùi hôi thối, nguy cơ ô nhiễm môi trường rất cao. Số ít lợn còn lại mặc dù được di chuyển lên nơi cao hơn nhưng cũng đang kiệt sức và chết dần vì đói và mệt.

 
Xác những con lợn đang phân hủy mạnh trong nước

Vị trí tiêu hủy cách trại lợn khoảng hơn 1 km, quá trình di chuyển gặp nhiều khó khăn. Trong chiều ngày 14/10, một con đường rải sỏi đã được gấp rút hoàn thành để di chuyển xác lợn.

Các nhân viên chuyên trách dùng bao ni lông bọc xác những con lợn, phun thuốc tiêu độc, khử trùng và đào hố chôn lấp.

 
Phun hóa chất tiêu hủy lợn

Để đảm bảo tiêu chuẩn về môi trường của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, số lợn được chia nhỏ rồi chôn lấp theo đúng quy trình. Do số lượng xác lợn quá lớn, trong khi lực lượng lại mỏng, việc tiêu hủy lợn mới chỉ hoàn thành được khoảng 300 con. Công việc sẽ được tiếp tục thực hiện trong những ngày tiếp theo.

Như tin đã đưa trước đó, mưa lớn liên tục khiến mực nước sông Hép (huyện Yên Định dâng cao và khiến toàn bộ khu vực trại lợn bị ngập sâu trong biển nước. Những con lợn không có đường thoát thân đã bị chết đuối, tổng số lợn chết lên tới khoảng 6000 con. Chỉ còn lại 200 con được cứu sống. 

Xác những con lợn chết có nguy cơ ô nhiễm rất lớn cho môi trường, nhất là cho đến nay, dòng nước vẫn còn chưa rút hết.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến