Dòng sự kiện:
Thanh Hóa sẽ chi hơn 1000 tỷ đồng mở rộng đại lộ Lê Lợi
17/11/2022 09:08:00
Đại lộ Lê Lợi (TP Thanh Hóa) sẽ được mở rộng trong 1,5 km với kinh phí hơn 1000 tỷ đồng.

Ngày 16/11, thông tin Ban QLDA đầu tư xây dựng TP Thanh Hoá cho biết, dự án mở rộng Đại lộ Lê Lợi đoạn từ ngã tư Phú Sơn đến cầu Đống, TP Thanh Hóa đang được hoàn thiện các thủ tục để UBND tỉnh thông qua.

Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Đại lộ Lê Lợi đoạn từ ngã tư Phú Sơn đến cầu Đống, TP Thanh Hóa đã được HĐND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 82/NQ-HĐND ngày 17/7/2021. Ban QLDA đầu tư xây dựng TP Thanh Hóa là Chủ đầu tư dự án. Dự án quy mô đường đô thị Bn = 43m, Bm = 2x15m = 30m. Chiều dài tuyến 1,5km, tổng mức đầu tư 960,9 tỉ đồng (trong đó nguồn vốn ngân sách tỉnh bố trí 450 tỷ đồng, vốn ngân sách TP Thanh Hóa và các nguồn huy động hợp pháp khác là 570 tỷ đồng), thời gian thực hiện 2022 – 2025.

Đại lộ Lê Lợi (TP Thanh Hóa) sẽ được mở rộng

Đến nay, UBND tỉnh đã có công văn giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu về quy mô dự án để làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

Theo Ban QLDA đầu tư xây dựng TP Thanh Hoá cho biết: Tuyến đường Đại lộ Lê Lợi những năm gần đây dường như bị quá tải do tình hình phát triển KT-XH trên địa bàn và lưu lượng phương tiện lớn nên việc đầu tư mở rộng là cần thiết. Tuy nhiên, hiện nay dự án vẫn đang trong quá trình hoàn thiện về mặt hồ sơ pháp lý, chưa triển khai GPMB.

Được biết, khi thực hiện xây dựng, dự kiến sẽ có 290 hộ gia đình và chợ Cầu Đống bị ảnh hưởng, trong đó có 254 hộ phải di chuyển tái định cư và 36 hộ lùi vào trong.

Trước đó, vào hồi tháng 6/2022, sau khi khảo sát thực tế tại dự án này, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá nhận định, đây là dự án trọng điểm trong phát triển KT-XH của tỉnh, là trục xương sống của tỉnh nối giữa TP Thanh Hóa với sân bay Thọ Xuân. Vì vậy TP Thanh Hóa chủ động phối hợp với Sở Xây dựng và các ngành liên quan nhanh chóng hoàn tất về công tác thẩm định dự án và các thiết kế, thủ tục pháp lý liên quan sớm trình UBND tỉnh xem xét thông qua.

Lương Diễn
 
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến