Dòng sự kiện:
Sẽ miễn nhiệm và bầu chức danh Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa
05/12/2020 17:17:46
Kỳ họp thứ 14, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa khóa XVII diễn ra trong 2 ngày từ 5-6/12. Tại kỳ họp, HĐND sẽ miễn nhiệm và bầu bổ sung các chức danh Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND tỉnh và các phó chủ tịch.

Sáng 5/12 tại trung tâm hội nghị 25B, TP Thanh Hóa, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, đã khai mạc kỳ họp thứ 14. Dự và chỉ đạo hội nghị, có Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu. 

Kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII

Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và kết quả hoạt động của HĐND tỉnh Thanh Hóa trong nhiệm kỳ qua. Theo đó, HĐND tỉnh ban hành nhiều nghị quyết tạo cơ sở pháp lý quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh của tỉnh nhà.

Những nghị quyết có tính bước ngoặt gồm: Sắp xếp các đơn vị hành chính, trường học; chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách, chủ tịch hội đặc thù ở cấp xã, thôn dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính, tinh gọn bộ máy; bổ sung biên chế giáo viên mầm non cho các trường mầm non công lập; quyết định chủ trương đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội. 

Đặc biệt, đã xác định được năm 1029 là năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương, đây là nghị quyết mang giá trị lịch sử và ý nghĩa tinh thần to lớn.

Ông Uông Chu Lưu cũng nhận định, hoạt động giám sát, chất vấn của Hội đồng nhân dân tỉnh có nhiều đổi mới, thẳng thắn và trách nhiệm, bảo đảm có trọng tâm; thực hiện tái giám sát đối với các vấn đề nổi cộm mà cử tri và nhân dân quan tâm, nhiều lĩnh vực sau chất vấn của HĐND tỉnh đã có chuyển biến tốt hơn.

"Những kết quả hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh đã đóng góp quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà", ông Lưu nhấn mạnh.

Ông Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa

Tại kỳ họp, ông Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa, cho rằng, năm 2020 Thanh Hóa phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức được đánh giá là chưa từng có trong lịch sử, nhất là đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, Thanh Hóa đã thực hiện thành công mục tiêu kép "Vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội".

Theo ông Chiến, lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn giữ ổn định, một số lĩnh vực có bước phát triển. 21/27 chỉ tiêu chủ yếu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch, trong đó một số chỉ tiêu kinh tế quan trọng tăng khá so với cùng kỳ.

Nổi bật là: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 6,08%, tuy không đạt kế hoạch và thấp nhất trong nhiều năm gần đây, nhưng là mức tăng trưởng khá trong bối cảnh chịu tác động nặng nề của đại dịch COVID-19 và cao nhất trong các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ. Thu ngân sách Nhà nước ước đạt 28.967 tỷ đồng, đạt dự toán.

Trong kỳ họp lần này, HĐND tỉnh xem xét thông qua 44 tờ trình về các nội dung quan trọng như: Giao biên chế công chức hành chính; chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức chuyên trách lĩnh vực công nghệ thông tin; kế hoạch đầu tư công năm 2021; bãi bỏ một số chính sách về hỗ trợ tiền thuê đất đối với các doanh nghiệp khi đầu tư xây dựng chợ…

Hội đồng cũng sẽ miễn nhiệm và bầu bổ sung các chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến