Dòng sự kiện:
Thanh Hóa tạm dừng các quán karaoke, vũ trường để phòng tránh dịch
18/03/2020 17:09:19
Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu dừng tất cả các hoạt động tại các quán bar, vũ trường, karaoke, tổ chức biểu diễn; đề nghị nhân dân trong tỉnh khi tổ chức việc hiếu, hỷ, các sự kiện thì không tổ chức mời khách ăn uống.

Tại hội nghị giao ban với các thành viên thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chiều ngày 17/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh, hiện nay tình hình dịch bên ngoài tỉnh diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ lây lan trên địa bàn Thanh Hóa là rất lớn, cần phải triển khai thực hiện nghiêm các giải pháp kiểm soát.

Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất ý kiến của các ngành thành viên ban chỉ đạo để ra văn bản chỉ đạo thực hiện hạn chế việc tập trung đông người ở các đám hiếu, hỉ, sự kiện. Trong đó sẽ ban hành quy định tạm thời không tổ chức mời khách ăn uống, thực hiện triệt để việc không đón khách du lịch đến từ các quốc gia có dịch. Ngành Giáo dục chuẩn bị các điều kiện thí điểm dạy học trực tuyến và tổ chức cho học sinh ôn tập hợp lý. Tiếp tục thực hiện tốt giám sát cách ly y tế đối với các nguồn nguy cơ.

Quảng trường vốn nhộn nhịp nhất TP Thanh Hóa cũng đã ngừng kinh doanh

Ông Xứng cũng chỉ đạo thành lập ngay tổ giám sát hành khách thông qua đường hàng không nhập cảnh về địa phương, do công an chủ trì phối hợp với Sở Y tế. Thành lập tổ giám sát đối với người nhập cảnh qua cửa khẩu, lối mở, cảng Nghi Sơn do Bộ đội Biên phòng chủ trì phối hợp với Sở Y tế. Các tổ giám sát có nhiệm vụ rà soát tất cả hành khách về Thanh Hoá từ các chuyến bay, có thông báo với người nhập cảnh qua cửa khẩu, lối mở, cảng Nghi Sơn để hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Đồng thời, thành lập tổ giám sát cấp huyện do phó chủ tịch UBND huyện làm tổ trưởng, thành viên là công an, trung tâm y tế huyện, thực hiện chức năng tiếp nhận thông tin 2 tổ giám sát cấp tỉnh để kiểm tra rà soát, tổng hợp thông tin giám sát từ cấp xã, thôn.

Tại cấp xã cũng thành lập tổ giám sát do chủ tịch UBND xã làm tổ trưởng, thành viên là công an xã và trạm y tế, mặt trận tổ quốc. Thành lập tổ giám sát thôn bản, khu phố do trưởng thôn làm tổ trưởng có nhiệm vụ giám sát toàn bộ người đến địa phương.

Dừng tất cả các hoạt động tại các quán bar, vũ trường, karaoke, tổ chức biểu diễn. Đề nghị nhân dân trong tỉnh khi tổ chức việc hiếu, hỷ, các sự kiện thì không tổ chức mời khách ăn uống. Các cấp chính quyền có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc thực hiện và xử lí các vi phạm theo chức năng thẩm quyền.

Sở Y tế hướng dẫn mẫu kê khai, phương pháp tổng hợp, sàng lọc xử lý thông tin để có chỉ đạo xử lý. Cấp huyện, xã hỗ trợ điều kiện cho tổ giám sát thôn thực hiện nhiệm vụ.

Về tổ chức các khu cách ly ngoài Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh (Trường ĐH Hồng Đức), Sư đoàn 390, tỉnh cũng giao Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, nghiên cứu một số khách sạn để khi cần thiết thì trưng dụng phục vụ cho việc cách ly tập trung.

Bên cạnh đó, để bảo đảm an toàn về y tế, chỉ đón khách quốc tế ở khách sạn 3 sao trở lên, khi khách đã đủ thời gian cách ly 14 ngày, có tờ khai y tế, sức khỏe bình thường; đối với khách đã ở Thanh Hóa qua 14 ngày tiếp tục lưu trú bình thường, nếu chưa qua 14 ngày phải cách ly y tế theo quy định.

Đến chiều ngày 17/3, trên địa bàn tỉnh có 2 trường hợp ở TP Sầm Sơn và huyện Thạch Thành hiện được điều trị và theo dõi tại cơ sở y tế, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS–CoV–2; 9 người hiện đang được cách ly tập trung tại tuyến huyện; 34 người cách ly tập trung tại khu cách ly của tỉnh; 67 người cách ly tại khu cách ly của Sư đoàn 390, Quân đoàn 1, đóng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn; 1.662 người Việt Nam từ vùng dịch về Thanh Hóa được cách ly tại nhà, nơi cư trú; 97 người nước ngoài đến Thanh Hóa được cách ly tại nhà, nơi cư trú; 15 người tiếp xúc với ca nghi ngờ hiện đang được theo dõi.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến