Dòng sự kiện:
Thanh Hóa yêu cầu làm rõ việc Huyện uỷ, UBND huyện Yên Định bị tố nợ 50 tỷ đồng
17/03/2020 16:37:27
Cơ quan huyện ủy và UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) hiện đang mang số nợ hơn 50 tỷ đồng từ giai đoạn 2011-2015 để lại. Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan.

Ông Lưu Vũ Lâm, Chủ tịch UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) xác nhận thông tin Huyện ủy, Ủy ban huyện vay nợ là đúng thực tế. Số nợ này chủ yếu được vay vào các năm từ 2013 đến năm 2015. 

Theo ông Lâm, thời điểm đó, lãnh đạo huyện vay tiền của các cá nhân trong và ngoài cơ quan, để chi tiêu vào các việc như tiếp khách, ăn uống, sửa xe, lắp bàn ghế… và nhiều khoản khác. Hiện tại theo thống kê sơ bộ, UBND huyện Yên Định đang nợ khoảng 23 tỷ đồng, còn Huyện ủy nợ khoảng 29 tỷ đồng, tổng cộng khoảng 52 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND huyện Yên Định cũng lý giải, theo quy định thì huyện không được phép được vay, nhưng số nợ trên là do các lãnh đạo thời điểm đó vay để sử dụng vào những công việc của cơ quan và không có hóa đơn, chứng từ rõ ràng. Vì thế số nợ trên huyện không thể giải quyết được.

Được biết, giai đoạn 2011 - 2015, ông Hoàng Cao Thắng làm Bí thư Huyện ủy huyện Yên Định và bà Ngô Thị Hoa làm Chủ tịch UBND huyện. Cả hai người này hiện đã nghỉ hưu.

Những người bị huyện ủy, ủy ban nợ tiền chủ yếu là các cán bộ công tác tại văn phòng huyện ủy, ủy ban huyện Yên Định.

Trụ sở UBND huyện Yên Định

Bà Phạm Thị Thịnh, nguyên Giám đốc Trung tâm VH-TD-TT huyện Yên Định (đã nghỉ hưu từ năm 2013), cho biết, đến nay, UBND huyện Yên Định còn nợ bà hơn 4 tỷ đồng; có đầy đủ các giấy tờ, tài liệu chứng minh đã chi trong nhiều năm chủ yếu từ năm 2005 -2013. Ngoài những việc chi cho nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, còn rất nhiều khoản chi tiếp khách cùng lãnh đạo UBND huyện, hoặc chi đi công tác cùng lãnh đạo ủy ban huyện.

Liên quan đến sự việc này, chiều 15/3, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Định nhanh chóng làm rõ sự việc, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân để xảy ra các sai phạm (nếu có), báo cáo kết quả xác minh đến Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa trước ngày 30/3/2020.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến