Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Thay đổi mức kỉ luật 8 học sinh vì xúc phạm giáo viên
04/11/2018 13:15:19
Liên quan đến vụ một số học sinh bị đuổi học vì xúc phạm giáo viên tại trường THPT Nguyễn Trãi, TP Thanh Hóa, mới đây, nhà trường đã thống nhất thay đổi mức kỉ luật số học sinh này.

Ngày 4/11, thầy Bùi Nguyên Tiến, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi, cho biết: Hội đồng kỷ luật nhà trường đã xem xét lại và quyết định thay đổi mức kỷ luật đối với cả 8 học sinh lớp 10A5 vì nói xấu, xúc phạm giáo viên trên mạng xã hội.

Trường THPT Nguyễn Trãi, TP Thanh Hóa.

Theo thầy Tiến, tại buổi họp chiều 3/11 xem xét lại mức kỉ luật có sự tham gia đầy đủ của các phụ huynh học sinh, các phụ huynh và học sinh đã đồng ý với mức kỉ luật mới của nhà trường, đồng thời học sinh cũng đã nhận lỗi, hứa sẽ sửa lỗi và chấp hành nội quy của nhà trường.

Cụ thể, 3 học sinh bị đuổi học 1 năm hạ xuống còn đuổi học 1 tuần, 4 học sinh bị đuổi học 1 tuần hạ xuống còn bị cảnh cáo, và 1 học sinh bị cảnh cáo trước toàn trường hạ xuống còn bị khiển trách.

Riêng về việc xem xét trách nhiệm cá nhân, tập thể trong quá trình tiến hành kỷ luật trước đó, hiện nhà trường vẫn đang thực hiện, chưa có kết quả.

Như ANTT đã đưa tin trước đó, sau khi phát hiện 8 học sinh lập nhóm nói chuyện trên mạng xã hội facebook, với nội dung xúc phạm nặng nề đến thầy cô giáo và nhà trường, ngày 23/10, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã ra quyết định kỷ luật đuổi học 3 em 1 năm, 4 em bị đuổi học 1 tuần và 1 em bị cảnh cáo trước toàn trường.

Tuy nhiên, sau đó Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã chỉ đạo nhà trường thu hồi lại quyết định để xem xét mức phạt vì cho rằng quyết định kỉ luật của nhà trường là quá nặng, nóng vội và thiếu tính giáo dục. Đến nay, các học sinh bị đuổi học một tuần đã thi hành kỉ luật xong và đã quay trở lại trường đi học bình thường.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến