Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Thêm trại lợn bị phản ánh bốc mùi hôi thối
14/08/2024 13:42:58
Người dân bức xúc tập trung trước cổng trại lợn của Công ty Dabaco ở xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) để phản đối vì bốc mùi hôi thối.

Theo phản ánh của người dân thôn 1, xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa), những ngày qua, cuộc sống của bà con đảo lộn vì mùi hôi thối bốc ra từ trại lợn của Công ty TNHH Dabaco Thanh Hóa đặt trên địa bàn xã Thạch Tượng và Thạch Lâm (huyện Thạch Thành).

Tối 8-9/8, người dân đã tập trung trước cổng trại lợn này để phản đối.

Ông Trần Quốc Hải, trú thôn 1, khu dân cư Nông trường Thạch Quảng cho biết, mùi hôi thối đã bắt đầu xuất hiện gần một năm nay, người dân đã có ý kiến đến chính quyền làm việc với 2 trang trại heo để có giải pháp khắc phục nhưng tình trạng này vẫn không dứt điểm.

Trang trại lợn của Công ty Dabaco Thanh Hóa bị phản ánh bốc mùi hôi thối

"Khi đối thoại với dân 2 trang trại này đổ lỗi cho nhau, họ cho rằng đó không phải mùi của trang trại mình. Thời gian gần đây, mùi xuất hiện dày và liên tục nên chúng tôi đã xác định được trại heo gây mùi là Dabaco nên đã kéo tới trang trại để kiến nghị. Đại diện của Dabaco ra trả lời cũng hứa sẽ khắc phục mùi hôi thối", ông Hải nói.

Bà Trương Thị Yên, cùng trú thôn 1, xã Thạch Quảng cho biết: “Mùi hôi thối thường xuất hiện từ khoảng 16h chiều đến sáng hôm sau. Mùi phân lợn rất là hôi thối, mỗi lần như thế tôi thường bị đau đầu, khó thở không chịu được. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng kiểm tra và có giải pháp khắc phục, trả lại cuộc sống trong lành cho bà con”.

Người dân tập trung phản đối trước cổng trại lợn hôm 8-9/8

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Đinh Văn Hưng, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành cho biết: Ghi nhận ý kiến của người dân, huyện đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Thanh Hóa về vụ việc, đồng thời đề nghị Sở TN&MT tổ chức kiểm tra, lấy mẫu, phân tích đánh giá về tình trạng hệ thống thu gom và xử lý chất thải tại trang trại chăn nuôi heo của Công ty TNHH Dabaco Thanh Hóa, xác định nguyên nhân và có biện pháp xử lý bảo vệ môi trường, để UBND huyện Thạch Thành có cơ sở trả lời phản ánh của các hộ dân, ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, đảm bảo môi trường sống cho các hộ dân.

Chiều 14/8, Sở TN&MT tỉnh Thanh Hóa sẽ lập đoàn phối hợp với chính quyền địa phương để kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại trại heo của Công ty TNHH Dabaco Thanh Hóa.

Dự án nuôi heo giống và thương phẩm tại xã Thạch Tượng và xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành của Công ty TNHH Dabaco Thanh Hóa (thuộc Tập đoàn Dabaco Việt Nam) có tổng mức đầu tư 773 tỉ đồng, quy mô dự án nuôi 5.600 heo nái, hơn 158.000 heo thịt/năm.

Dự án được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư vào năm 2021 với diện tích trên 50 ha. Tháng 10/2022, trang trại bắt đầu đi vào chăn nuôi lợn.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến