Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Tổng kiểm tra điều kiện PCCC các quán karaoke, bar
12/09/2022 15:34:37
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu ngành chức năng kiểm tra, rà soát tất cả các quán karaoke, bar trên địa bàn về công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

Trước tình trạng xảy ra nhiều vụ cháy nghiêm trọng trên cả nước, xảy ra ở nhiều nơi trên cả ngày 12/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu các đơn vị chức năng tổ chức đợt kiểm tra toàn diện về công tác PCCC đối với các cơ sở kinh doanh đông người, đặc biệt là cơ sở kinh doanh karaoke, bar, vũ trường.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh này có 862 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, bar, vũ trường. Trong đó, 271 cơ sở do Công an tỉnh Thanh Hóa quản lý Nhà nước về PCCC; 591 cơ sở còn lại do UBND cấp xã quản lý về PCCC.

Vụ cháy gây chết nhiều người ở Bình Dương khiến Thanh Hóa yêu cầu rà soát toàn bộ các quán karaoke trên địa bàn

Qua kiểm tra thực tế cho thấy tình trạng vi phạm quy định của pháp luật về PCCC ở các cơ sở kinh doanh karaoke, bar, vũ trường còn diễn ra phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến cháy, nổ; nguy cơ gây mất an ninh trật tự, phát sinh tội phạm hình sự, nhất là sử dụng chất ma túy tổng hợp để “bay lắc”.

Trước thực tế trên, UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu Công an tỉnh này tham mưu cho tỉnh để thành lập đoàn kiểm tra liên ngành cấp tỉnh, tiến hành kiểm tra một số cơ sở kinh doanh có điều kiện về PCCC, cơ sở có nguy cơ cao xảy ra cháy, nổ.

Theo đó, yêu cầu Công an tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các đơn vị cấp dưới tổ chức kiểm tra, rà soát tổng thể các điều kiện về an ninh trật tự, an toàn PCCC đối với tất cả các cơ sở kinh doanh có điều kiện về PCCC.

Riêng loại hình kinh doanh karaoke, bar, vũ trường, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tổ chức kiểm tra tổng thể và xong trước ngày 30/9.

Quá trình kiểm tra, nếu phát hiện cơ sở vi phạm về PCCC thì kiên quyết xử lý hành chính, tạm đình chỉ hoặc đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự khi cơ sở vi phạm nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu Sở TT-TT Thanh Hóa phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa công khai danh sách các cơ sở kinh doanh vi phạm quy định về an ninh trật tự, PCCC, để khuyến cáo người dân không sử dụng dịch vụ ở các cơ sở vi phạm.

Cũng trong chỉ đạo lần này, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ rõ trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, địa phương trong quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện về PCCC.

Trường hợp để nếu cơ quan, địa phương để xảy ra tình trạng cơ sở kinh doanh có điều kiện hoạt động không phép, không đủ điều kiện mà để xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng do thiếu tinh thần, trách nhiệm thì phải chịu trách nhiệm với pháp luật và trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến