Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Triệt phá đường dây trộm cắp hàng trăm con chó
10/11/2023 23:06:19
Nhóm 'cẩu tặc' đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm với gần 100 con chó trên địa bàn các huyện ở Thanh Hóa.

Ngày 10/11, tin từ Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa triệt xóa một đường dây trộm chó liên huyện, bắt giữ 6 người có liên quan.

Trước đó, công an phát hiện tại nhà Nguyễn Thế Phúc (50 tuổi, trú xã Dân Lý) thường xuyên có nhiều người lạ mặt mang chó đến tiêu thụ. Nghi ngờ đây là tụ điểm tiêu thụ chó trộm cắp nên vào 5h ngày 8/11, Công an đã mật phục, bắt quả tang Đặng Văn Tới (32 tuổi, trú xã Thọ Thế) mang 2 con chó có nặng 31kg vừa trộm được đến nhà Phúc tiêu thụ.

 

Nhóm đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật vụ án

Mở rộng vụ án, Công an đã bắt giữ thêm 5 người khác liên quan đến hành vi trộm cắp chó và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có gồm: Nguyễn Thế Phúc; Mai Văn Hưng (29 tuổi), trú xã Minh Sơn, là người nhiều lần đi trộm chó cùng Đặng Văn Tới; Lê Hữu Hải (18 tuổi), trú xã Thiệu Lý; Lê Quang Thanh (32 tuổi), trú xã Đông Minh, huyện Đông Sơn và Hoàng Văn Chung (49 tuổi), trú thị trấn Thiệu Hóa.

Khám xét nhà của 2 người tiêu thụ chó là Phúc và Chung, Công an đã thu giữ hàng chục con chó đang còn sống, nhiều bộ kích điện, dây thòng lọng… dùng để sử dụng bắt trộm chó.

Nhóm người trên khai nhận, đã chia thành từng cặp, đi xe máy không biển số hoặc đeo biển số giả rồi dùng kích điện, dây thòng lọng… để bắt trộm chó. Toàn bộ "chiến lợi phẩm" trộm cắp được sẽ mang về nhà Phúc và Chung để tiêu thụ.

Tính từ đầu tháng 11/2023 đến khi bị bắt, nhóm người này đã trộm gần 100 con chó trên địa bàn các huyện Triệu Sơn, Đông Sơn, Thiệu Hóa và Thọ Xuân.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến