Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Truy tìm kẻ xấu liên tục 'khủng bố' bom bẩn vào nhà phóng viên
02/12/2020 13:47:28
Liên tiếp nhiều đêm, kẻ xấu dùng chất bẩn như sơn, mắm tôm, dầu luyn vào nhà của 2 phóng viên ở Thanh Hóa. Công an TP Thanh Hóa đang vào cuộc điều tra.

Theo đơn trình báo của anh Nguyễn Thanh Tuấn, phóng viên thường trú báo Người Lao Động tại tỉnh Thanh Hóa, khoảng 0h45 ngày 24/11, có 2 người lạ bịt mặt, đi xe máy đến ném chất bẩn gồm sơn, mắm tôm, dầu luyn vào nhà riêng tại mặt bằng 2125, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình anh đã báo Công an phường Đông Vệ đến ghi nhận hiện trường. Tiếp đó, vào khoảng 1h35 ngày 1/12, 2 kẻ lạ lại đi xe máy đến ném chất bẩn rồi bỏ đi.

Chưa dừng lại, lúc 2h7 ngày 2/12, một thanh niên lại tiếp tục đi xe máy tới ném chất bẩn vào nhà. Vụ tấn công đã gây hư hỏng xe ô tô gia đình để trước nhà, hỏng sơn tường, bẩn cửa cuốn tầng 1, cửa phụ và cửa kính tầng 2, 3.

Hình ảnh từ camera ghi lại đối tượng ném chất bẩn vào nhà phóng viên

Anh Tuấn cho biết, sự việc xảy ra khiến gia đình rất hoang mang, lo lắng bởi cả hai vợ chồng đều là nhà báo (vợ là Nguyễn Thùy, phóng viên báo điện tử Dân Trí) đang hoạt động trên địa bàn.

“Trong quá trình tác nghiệp vợ chồng tôi luôn hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, tác phong của người làm báo, đúng quy định của pháp luật, không nợ nần, thù oán với ai”, anh Tuấn nói.

Được biết gia đình anh Tuấn, chị Thùy mới mới mua nhà và chuyển về đây sinh sống được 1 tháng. Lần đầu bị ném chất bẩn (hôm 24/11) gia đình chỉ báo cáo Công an phường Đông Vệ là do còn cân nhắc vấn đề chủ cũ có mâu thuẫn hay nợ nần gì không. Sau đó những người hàng xóm cho biết, có 2 người đàn ông đi xe ô tô bán tải (màu ghi tối) đến hỏi nhà nhưng không vào, sau đó ít ngày thì xảy ra sự việc.

Chất bẩn bị ném liên tiếp vào nhà anh Tuấn

Anh Nguyễn Thanh Tuấn cũng cho hay, thời gian gần đây anh có thông tin nhiều bài viết liên quan tới chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Thi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc đốc thúc thu hồi nợ của nhiều dự án trúng đấu giá đất trên địa bàn nhưng chây ỳ không đóng. Ngoài ra, vợ anh cũng có viết một số bài liên quan tới các dự án nợ tiền sử dụng đất.

Ông Tuấn đã báo cáo sự việc đến Ban Biên tập Báo Người Lao động và báo cũng đã có văn bản gửi Công an tỉnh Thanh Hóa có biện pháp nghiệp vụ điều tra, làm rõ kẻ chủ mưu gây ra vụ việc.

Đồng thời Báo Người Lao Động đã gửi văn bản đến Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo tỉnh Thanh Hóa và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa để các cơ quan được biết, cùng phối hợp hỗ trợ xử lý vụ việc.

Sáng 2/12, thông tin từ Công an TP Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận đơn của phóng viên Thanh Tuấn và đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến