Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Xử lí nghiêm vụ ‘trao nhầm’ quà cứu trợ cho vợ lãnh đạo thôn
11/11/2017 16:20:13
Trước những bức xúc của người dân xã Thiệu Dương (TP Thanh Hóa) về việc lãnh đạo thôn 4 trao quà cứu trợ lũ lụt cho vợ mình, lãnh đạo thành phố cho biết sẽ xử lí nghiêm.

Theo phản ánh của nhiều hộ dân thôn 4, xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa, do ảnh hưởng nặng nề của đợt mưa lũ hồi giữa tháng 9, nhiều đoàn từ thiện đã mang quà đến chia sẻ với nhân dân địa phương.

Những tưởng điều này sẽ mang lại niềm vui và giúp bà con vượt qua khó khăn, thế nhưng, người dân trong thôn 4 lại vô cùng bức xúc vì phát hiện ra các lãnh đạo thôn 4, xã Thiệu Dương không công tâm và khách quan khi lên danh sách các hộ nhận quà.

 
Ngôi nhà bí thư thôn 4, xã Thiệu Dương bề thế là thế mà vợ bí thư vẫn được nhận quà cứu trợ

Thay vì xem xét các hộ có hoàn cảnh khó khăn, chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra để nhận quà hỗ trợ thì bí thư chi bộ thôn và trưởng thôn 4 lại đưa tên vợ mình vào danh sách này.

Các hộ dân thôn 4 bức xúc cho biết, vào ngày 5/11, một đoàn từ thiện của ngôi chùa ở tỉnh Bình Dương về xã Thiệu Dương hỗ trợ 170 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng). Cùng ngày, có 100 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cũng được một nhà chùa trên địa bàn TP.Thanh Hóa trao cho những đối tượng khó khăn, người già, neo đơn.

Trong lúc trao 35 suất quà (16 suất tổng trị giá 1 triệu đồng và 19 suất tổng 500.000 đồng), nhiều người dân trong thôn bất ngờ phát hiện trong số người lên nhận quà có nhiều hộ thuộc diện khá giả, trong đó nhà Bí thư chi bộ thôn nhà 3 tầng, vẫn nằm trong diện được nhần quà với trị giá 1 triệu đồng. Trong khi đó, có những hộ thực sự khó khăn thì lại bị bỏ sót.

Trong khi đó nhiều hộ nghèo và người già neo đơn lại bị bỏ sót

“Chúng tôi không đòi hỏi quà hay tiền từ các nhà hảo tâm, được thì quý, chúng tôi rất cảm kích và biết ơn, còn không có thì cũng không sao. Nhưng chúng tôi mong là chuyện cứu trợ này phải đúng người, đúng hoàn cảnh, phải đến đúng tay người khó khăn như những người già neo đơn, hộ nghèo thật sự thì mới có ý nghĩa”, một người dân thôn 4, xã Thiệu Dương bày tỏ.

Liên quan đến vụ việc, ông Dương Văn Hà, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Thiệu Dương xác nhận, đúng là trong danh sách nhận quà có tên vợ của hai vị lãnh đạo thôn 4.

Ông Hà giải thích, để xảy ra sai sót trên là do đoàn từ thiện thông báo quá gấp nên ông không kịp xem lại danh sách, cũng không nhận ra vợ của bí thư và trưởng thôn có tên trong danh sách.

Ông Hà cũng cho biết thêm :“Chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại, nếu thấy hộ gia đình bí thư thôn và trưởng thôn không đến mức khó khăn phải nhận quà, thì sẽ lấy lại trao cho hộ khác”.

Trước những thông tin trên, ông Lê Trọng Thụ, Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa xác nhận đã nắm được sự việc.

“Hiện thành phố đang chỉ đạo UBND xã Thiệu Dương kiểm tra cụ thể sự việc. Thành phố sẽ chỉ đạo xử lí nghiêm khắc những cá nhân, tập thể liên quan ngay sau khi có kết quả”, ông Thụ cho hay.

Lương Diễn


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến