Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Xử lý sự cố cầu Hàm Rồng ngay trong đêm
12/09/2024 15:50:03
Khe giãn nở cầu Hàm Rồng bị bung bật cao su, lộ khe hở lớn, cơ quan chuyên môn đã nhanh chóng khắc phục trong đêm nhằm đảm bảo an toàn.

Vào lúc 16h ngày 11/9, khe co giãn số 2 phía thượng, mố nam (phía phải đường sắt) phần đường bộ cầu Hàm Rồng, TP Thanh Hóa bị bong bật bản cao su, khiến hệ thống lan can cầu bị lệch, chưa xác định được nguyên nhân.

Hiện tại để đảm bảo an toàn cho phương tiện đường bộ lưu thông qua cầu, Công ty CP đường sắt Thanh Hóa triển khai ngay việc gia cố tạm bằng tấm thép bản với kích thước dài 5,2m, rộng 45cm, dày 20mm tạo êm thuận và bố trí nhân lực trực chốt thường xuyên kiểm tra theo dõi.

Khe co giãn cầu bị bong cao su tạo ra khe hở lớn

Ông Trịnh Huy Triều, Giám đốc Sở Giao thông vận tài tỉnh Thanh Hóa cho biết: Công ty Cổ phần đường sắt đã kiểm tra cầu Hàm Rồng chỉ bị hỏng khe co giãn và đã xử lý ngay trong đêm để đảm bảo an toàn. Đồng thời Công ty Cổ phần đường sắt cũng đã có văn bản báo cáo Ban An toàn giao thông tỉnh và Tổng công ty đường sắt Việt Nam.

Trạng thái công trình hiện chưa có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu, gây ảnh hưởng đến việc lưu thông bình thường của phương tiện giao thông đường bộ khi qua khe co giãn trên.

Cầu Hàm Rồng nối đôi bờ Sông Mã, TP Thanh Hóa, là cây cầu nổi tiếng trong lịch sử kháng chiến chống Pháp. Cầu Hàm Rồng được Pháp khởi công xây dựng vào năm 1901 do hai kỹ sư người Đức thiết kế và thi công. Năm 1904, cầu mái vòm được xây xong rộng 9m.

Ngày 17/3/1905, cây cầu được khánh thành và cho thông xe. Năm 1946, trong chiến dịch tiêu thổ kháng chiến, cây cầu đã bị phá hủy. Đến năm 1962, cầu Hàm Rồng được khởi công xây dựng lại. Cầu gồm 2 nhịp dầm thép, ở giữa là đường sắt, hai bên là đường ô tô và đường dành cho người đi bộ.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến