Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Yêu cầu các hàng quán chỉ được kinh doanh trong nhà
17/02/2021 10:00:07
Trong công điện khẩn của UBND TP Thanh Hóa về việc phòng chống dịch Covid-19, chính quyền yêu cầu các hàng quán trên địa bàn thành phố chỉ được kinh doanh trong nhà.

Theo đó, UBND TP Thanh Hóa nghiêm cấm các hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố sử dụng vỉa hè, không gian công cộng (vườn hoa, công viên, khuôn viên, quảng trường…) để kinh doanh.

Đặc biệt lưu ý hàng quán cà phê, giải khát, lẩu nướng, ăn đêm, trà đá, tô tượng… tại các khu vực như Quảng trường Lam Sơn, khu vực Vincom, đường Trường Thi, Lê Hoàn, Đại lộ Lê Lợi, các tuyến phố có nhiều hàng quán và khu vực trung tâm các phường, xã…, các hộ, cơ sở kinh doanh chỉ được kinh doanh trong nhà và phải thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch (bố trí nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc trực tiếp).

Chính quyền cũng yêu cầu các cơ sở dịch vụ như: Rạp chiếu phim, nhà hàng, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại… và các loại dịch vụ khác, hoạt động nhưng phải thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch như: kiểm tra thân nhiệt; sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc trực tiếp; thường xuyên thực hiện việc tiêu độc khử trùng tổng thể, tối thiểu 2 ngày 1 lần; thường xuyên lau rửa lối đi, cầu thang, thang máy, tay vịn, cửa ra vào…và các vị trí nhạy cảm nhiều người tiếp xúc, tối thiểu ngày 2 lần.

Đối với các khách sạn, cơ sở lưu trú phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch như trên. Đồng thời thực hiện nghiêm công tác khai báo y tế và báo cáo số liệu, thông tin thường xuyên với chính quyền địa phương.

Đối với đền chùa, cơ sở tôn giáo, việc tổ chức làm lễ đầu năm và các nghi thức tôn giáo, chỉ thực hiện nội bộ, phạm vi hẹp, không quá 30 người; không được tập trung đông các tín đồ, phật tử trong quá trình làm lễ (tín đồ, phật tử chỉ gửi sớ để các đền, chùa làm lễ).

UBND TP Thanh Hóa cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và vận động nhân dân không tham dự các lễ hội, đi du xuân, đi đền, chùa, tham dự các sự kiện tập trung đông người.

Ngoài ra, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến