Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Yêu cầu tháo gỡ công trình sai phạm bề thế của đại úy công an
05/05/2018 12:06:59
Cơ quan chức năng huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đã thành lập đoàn kiểm tra để làm rõ những vấn đề sai phạm liên quan đến việc xây dựng trái phép cơ ngơi đồ sộ trên đất nông nghiệp của một đại úy công an.

Khu biệt thự của ông Phạm Văn Công (SN 1976), là đại úy công an huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) được xây dựng tại khu vực Đồng Bưu, thôn 7, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc.

Trước đó, tháng 6/2017, ông Công xin thuê 100m2 đất nông nghiệp của hộ ông Nguyễn Văn Sơn (thôn 7, xã Vĩnh Thành) và 423m2 đất nông nghiệp do UBND xã quản lý (tổng là 523m2). Số đất này ông chủ trương thuê với thời hạn 50 năm.

Theo mục đích của dự án này, phần đất thuê nhằm xây dựng khu thu mua nông sản và bán vật tư nông nghiệp. 

1 góc cơ ngơi của ông Công

Tuy nhiên, ông Công không thực hiện đúng chủ trương mà lại ngang nhiên xây dựng biệt thự với tổng diện tích lên tới 5000m2, gấp 10 lần diện tích được thuê.

Các hạng mục đồ sộ bên trong cơ ngơi này bao gồm: Căn biệt thự để ở và các công trình khác như: Sân chơi, bể bơi, núi nhân tạo, hòn non bộ, vườn cây ăn quả…

Mặc dù trong quá trình thi công, UBND xã Vĩnh Thành đã lập biên bản xử phạt hành chính 3 triệu đồng đối với gia đình ông Công vì 2 lỗi gồm: Phạt 1 triệu đồng vì sử dụng đất trái phép; 2 triệu đồng vì tự ý chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp.

Bể bơi bên trong khu nhà

Chính quyền xã cũng đã yêu cầu ông Công tạm ngừng thi công để xin ý kiến UBND huyện Vĩnh Lộc, thế nhưng ông này vẫn tiếp tục xây dựng. 

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Văn Thao, Phó chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc cho biết, huyện đang thành lập đoàn kiểm tra để làm rõ những vấn đề sai phạm liên quan đến công trình của ông Phạm Văn Công.

Theo ông Thao, trong số 5.115m2 kể trên có 523m2 đã được UBND huyện Vĩnh Lộc cho ông công thuê 50 năm (đến tháng 6/2017) để xây dựng khu kinh doanh nông sản và vật tư nông nghiệp, 4.592m2 đất còn lại triển khai thực hiện trồng cây lâu năm kết hợp nuôi trồng thủy sản. Đến nay diện tích này vẫn còn chưa được bàn giao theo quy định của pháp luật.

Hòn non bộ

“Chúng tôi đang đo đạc làm rõ ranh giới diện tích đất trên. Trước mắt, 2 gian nhà nhỏ sát Quốc lộ 217 được yêu cầu tháo dỡ vì vi phạm hành lang an toàn đường bộ, các công trình còn lại sẽ kiểm tra, xem xét, nếu nhận thấy triển khai không đúng quy định sẽ kiên quyết xử lý”, ông Thao nói.

Trước đó, ngày 4/5, gia đình ông Công cũng đã tự động dỡ bỏ một phần công trình sai phạm của khu nhà.

Trước sự việc này, nhiều ý kiến trong dư luận cho rằng, gia đình ông Công đã phải đầu tư không ít tiền của và công sức vào cơ ngơi này, việc phá dỡ công trình sai phạm theo quy định là gây sự lãng phí, tuy nhiên cần thiết phải thực hiện.

Tường rào bao quanh khu nhà khá bề thế

Sai phạm không chỉ thuộc trách nhiệm của cá nhân ông. Nhiều ý kiến cho rằng, đây còn là trách nhiệm của cơ quan chức năng huyện Vĩnh Lộc. Bởi một công trình lớn vi phạm ngang nhiên được thi công trong thời gian dài đến khi hoàn tất mà không gặp trở ngại nào tại địa phương.

Lương Thị
 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến