Dòng sự kiện:
Thanh niên lao mình cứu 2 nữ sinh ở Huế: ‘Hà Sinh đi, để lại đời bông hoa tử tế’
09/04/2019 19:45:44
“Dù Sinh ra đi nhưng đã để lại một bông hoa đẹp, bất tử về sự tử tế và lòng quả cảm cho đời, cho những người trẻ nhiệt huyết với lý tưởng sống đẹp vì cộng đồng…”.

Ngày 9/4, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ký quyết định truy tặng Bằng khen vì sự dũng cảm cứu 2 người đuối nước cho anh Ngô Hà Sinh (SN 1997), trú ở thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Cũng trong chiều cùng ngày, được sự uỷ quyền của Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Quảng Nam truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Sinh à trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Nguyễn Duy Thanh (24 tuổi), quê ở Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam).

Ông Trần Gia Công (bên trái), Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế đã trực tiếp về nhà của Ngô Hà Sinh truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" và động viên, thăm hỏi mất mát to lớn của những người thân ở lại.

Sinh và Thanh là hai thanh niên đã bơi ra cứu hai nữ sinh trường ĐH Y dược Huế tại bãi Tân Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trước đó, vào khoảng 17h30 chiều 6/4, đoàn sinh viên Đại học Y dược Huế gồm khoảng 40 người về bãi biển Tân Cảnh Dương để tổ chức vui chơi, tắm biển.

Hai nữ sinh là Nguyễn Thị T.N và Lê Thị M.D (SN 1998) bất ngờ gặp cơn sóng lớn và bị cuốn ra xa.

Lúc này, anh Ngô Hà Sinh và bạn là Nguyễn Duy Thanh bất chấp nguy hiểm bơi ra cứu hai nữ sinh này vào bờ. Riêng Sinh do đuối sức lại gặp cơn sóng lớn cuốn ra biển và mất tích.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây phối hợp với chính quyền địa phương và nhiều ngư dân đã tổ chức tìm kiếm anh Sinh.

Đến khoảng 23h30 ngày 7/4, một số người dân đi biển phát hiện thi thể nạn nhân nên đã báo chính quyền địa phương.

Ngô Hà Sinh vừa tốt nghiệp Trường Đại học FPT Đà Nẵng. Hiện Sinh đang làm việc tại một công ty ở Đà Nẵng.

Được biết, Sinh là con đầu trong một gia đình lao động nghèo. Ba mẹ Sinh làm nghề bán cà phê. Nam thanh niên này được đánh giá là hiền lành, ngoan ngoãn, rất có hiếu, được nhiều người yêu mến.

Ghi nhận lòng dũng cảm của Sinh và Thanh, ngay sau khi sự việc đau lòng xảy ra, Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế đã phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn tất hồ sơ đề nghị Trung ương Đoàn truy tặng và trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 2 thanh niên này.

Cũng trong chiều 9/4,Tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế cũng đã trao số tiền 2 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình anh Ngô Hà Sinh. Trong dịp này, Tỉnh Đoàn Quảng Nam cũng đã trao tặng bằng khen "Gương Thanh niên sống đẹp" cho anh Ngô Hà Sinh và anh Nguyễn Duy Thanh.

Chia sẻ với An ninh Tiền tệ, ông Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế tâm sự: “Tấm lòng dũng cảm vì người khác của Sinh khiến người ở lại rất xúc động. Giữa đau thương mất mát này, tôi không biết nói gì hơn, chỉ biết rằng dù Sinh ra đi nhưng đã để lại một bông hoa đẹp, bất tử về sự tử tế và lòng quả cảm cho đời, cho những người trẻ đang nhiệt huyết với lý tưởng sống đẹp vì cộng đồng…”.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến