Dòng sự kiện:
Thanh toán tiền điện qua dịch vụ thẻ giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh
04/12/2021 10:09:51
Đẩy mạnh việc thanh toán tiền điện bằng thẻ là cách làm hay của Công ty Điện lực Hà Tĩnh nhằm đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19.

Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tiến hành thực hiện chương trình cấp phát thẻ thấu chi cho khách hàng để thanh toán tiền điện trên địa bàn toàn tỉnh.

Chi nhánh Điện lực Hương Sơn phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn triển khai chương trình cho vay thấu chi thanh toán tiền điện qua tài khoản AGRIBANK.

Theo đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh và Ngân hàng Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II đã ký kết hợp đồng triển khai thu hộ tiền điện qua ngân hàng. Tính đến hết tháng 9/2021, đã có 200.520 khách hàng của Công ty Điện lực Hà Tĩnh sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (chiếm 45,12% tổng số khách hàng sử dụng điện). Trong đó, có 30.990 khách hàng thanh toán qua tài khoản của Agribank.

Tại huyện Cẩm Xuyên, nhằm đẩy mạnh việc thanh toán không sử dụng tiền mặt và nâng cao dịch vụ khách hàng, đặc biệt trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Điện lực Cẩm Xuyên đã phối hợp với các ngân hàng và các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cung cấp dịch vụ ví điện tử để triển khai việc đa dạng hình thức thanh toán và hướng tới mục tiêu không sử dụng tiền mặt, trong đó có việc giảm dần và tiến tới không thu tiền điện tại quầy lưu động.

Khách hàng sử dụng điện có thể thực hiện thanh toán tiền điện bằng phương thức thanh toán như: Trích nợ tự động, SMS&Mobile Banking, Internet Banking, Ví điện tử, Ủy nhiệm thu/Ủy nhiệm chi và thanh toán trực tuyến …

Công nhân điện lực huyện Cẩm Xuyên đang thi công giữa nắng nóng.

Đặc biệt, trong tháng 10/2021, ngành điện lực đã phối hợp với Ngân hàng Agribank Việt Nam – Chi nhánh Hà Tĩnh II triển khai hình thức thu tiền qua tài khoản có phát hành thẻ thấu chi của ngân hàng để thanh toán (tự động thanh toán tiền điện ngay cả khi tài khoản 0 đồng), giúp khách hàng yên tâm trong sử dụng điện và chủ động thanh toán các khoản khác phục vụ đời sống. Tạo thuận lợi và chủ động về tài chính, tránh những bất tiện trong quá trình thanh toán tiền điện.

Qua các tiện ích của dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, khách hàng đã thực hiện thanh toán qua ngân hàng và các tổ chức trung gian là 23.800 khách hàng, đạt tỷ lệ 48% khách hàng thanh toán. Qua đó đã giảm được 5 nhân lực trên 1 tháng  phục vụ tại các điểm thu tiền điện.

Tại huyện miền núi Hương Sơn, từ một đơn vị cung cấp 100% dịch vụ điện bằng phương thức thủ công, mọi giao dịch đều được thực hiện trực tiếp, hiện nay, Điện lực Hương Sơn đã và đang cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 cho khách hàng trên nền tảng số. Cùng với đó, 100% hợp đồng mua bán điện của khách hàng đã được số hóa; 98% khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia, gần 15.500 khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt…

Công nhân Chi nhánh Điện lực Hương Sơn đang bảo dưỡng đường dây tại khu vực Cửa khẩu Cầu Treo.

Riêng Điện lực TP Hà Tĩnh hiện nay đang quản lý 42.808 khách hàng, đã thực hiện số hóa đạt 95%, đối với công tác phát triển khách hàng mới thực hiện 98% qua cổng dịch vụ công quốc gia và thực hiện 100% bằng hình thức điện tử.

Ông Phan Văn Anh, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết, trong bối cảnh dịch COVID–19 diễn biến phức tạp, các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được khách hàng đánh giá cao về sự tiện lợi và an toàn giảm nguy cơ lây nhiễm do không phải tiếp xúc trực tiếp. Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã phối hợp chặt chẽ với 18 đối tác ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán truyên truyền để nâng cao công tác thanh toán tiền điện khoiong sử dụng tiền mặt.

Việc thanh toán không tiền mặt mang lại lợi ích cho người dân như tiết kiệm thời gian, công sức của bên trả tiền và bên thu tiền, giảm bớt thời gian đợi chờ tới lượt thanh toán, đem lại sự an toàn, hiệu quả thiết thực đến khách hàng… tránh được các rủi ro mang tiền mặt như mất cắp, tránh rủi ro vật lý như rách, mất góc không thể sử dụng chính xác số tiền cần thanh toán, nhất là khi phải trả các khoản lớn, số lẻ. Người tiêu dùng có thể nhận nhiều khuyến mãi từ ngân hàng hơn. Bên cạnh đó mang lại nhiều lợi ích cho tổng thể nền kinh tế.

Được biết, với hình thức này, khi tài khoản khách hàng không đủ để thanh toán tiền điện thì ngân hàng vẫn đứng ra thanh toán trước và khách hàng sẽ nộp tiền vào tài khoản sau. Trải nghiệm dịch vụ này, hàng tháng khách hàng không phải tới quầy giao dịch để thanh toán và đây cũng là giải pháp nhằm hạn chế tiếp xúc, phòng chống dịch bệnh.

Hồ Thắng - Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến