Dòng sự kiện:
Thanh tra chỉ rõ nhiều 'tồn tại' trong cấp chứng chỉ hành nghề y tại Bắc Giang
28/05/2018 19:00:39
Nhiều vấn đề đã bị nêu lên trong kết luận Thanh tra trong việc cấp chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh vừa qua tại Bắc Giang.

Thực hiện Quyết định số 57/QĐ – KCB ngày 26/3 của Cục trưởng Cục khám, chữa bệnh về việc thành lập Đoàn thanh tra hoạt động cấp giấy chứng chỉ hành nghề và GPHĐ khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Băc Giang, mới đây, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) ban hành kết luận Thanh tra hoạt động cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh (gọi tắt là CCHN KCB), cấp giấy phép hoạt động KCB và hoạt động của cơ sở KCB ngoài công lập tại tỉnh Bắc Giang.

Cụ thể, kết luận của Cục Quản lý khám, chữa bệnh đã chỉ rõ nhiều tồn tại trong việc cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh cho nhiều y bác sĩ… và giấy phép hoạt động Khám bệnh, chữa bệnh của một số phòng khám.

Công tác cấp chứng chỉ, giấy phép hoạt động có nhiều vấn đề (ảnh minh họa)

Sau khi phân tích, Cục yêu cầu Sở Y tế Bắc Giang thu hồi 9 CCHN cấp không đúng. Cụ thể, CCHN của Hoàng Trung Dũng, Nguyễn Bá Lạng, Nguyễn Thị Hương, Từ Thị Tú, Đỗ Gia Toàn, Thân Thị Thúy, Tạ Thị Ngoan, Nguyễn Hữu Hưng, Nguyễn Trọng Tuấn.

“Sở Y tế Bắc Giang cấp CCHN một số trường hợp không đúng thẩm quyền, cấp không đúng phạm vi hoạt động chuyên môn theo văn bằng đào tạo, chưa rà soát kỹ các giấy tờ trong hồ sơ”, Cục Quản lý khám, chữa bệnh cho biết.

Theo Cục quản lý KCB, trong việc cấp giấy phép hoạt động cho các cơ sở y tế tư nhân, Sở Y tế Bắc Giang cấp cho một số phòng khám có phạm vi hoạt động chuyên môn và danh mục kỹ thuật mà cơ sở không đáp ứng được cơ sở vật chất, trang thiết bị là trái với quy định luật Luật khám bệnh, chữa bệnh và các thông tư hướng dẫn.

Kết quả thanh tra của Cục tại một số bệnh viện tư nhân và phòng khám tư nhân tại địa bàn Bắc Giang ghi nhận nhiều sai phạm trong vấn đề giấy phép vận hành máy móc, nhân sự. Tuy nhiên, nổi rõ là những tồn tại của Bệnh viện đa khoa Sông Thương, tại phòng khám: phòng tiểu phẫu chung với phòng mổ, phòng cấp cứu chỉ kê một giường bệnh; máy shock điện hỏng không sử dụng được. Máy móc tại khoa xét nghiệm không kiểm tra định kỳ. Tại thời điểm thanh tra cho thấy bệnh viện không có đủ ghế ngồi cho người bệnh đến khám, cơ sở vật chất còn hạn chế chưa đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh.

Tại Bệnh viện đa khoa Sơn Uyên, đoàn thanh tra ghi nhận tại phòng cấp cứu thì máy shock tim thì bộ lưu điện trong máy không có điện…

Cục QL Khám, chữa bệnh đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Bắc Giang phải khắc phục những tồn tại đã nêu của Đoàn thanh tra.

Cục yêu cầu Sở Y tế Bắc Giang tổ chức rút kinh nghiệp trong cấp CCHN, giấy phép hoạt động và đề ra giải pháp khắc phục; rà soát danh mục kỹ thuật tại các cơ sở y tế tư nhân; tăng cường thanh kiểm tra y tế tư nhân để phát hiện các tồn tại, chấn chỉnh, đặc biệt là xử lý các cơ sở không phép (nếu có); xem xét các vi phạm như kết luận thanh tra nêu và xử lý vi phạm hành chính các cơ sở y tế sai phạm…

PV
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến