Dòng sự kiện:
Thanh tra toàn diện dự án nhà ở chung cư cho cán bộ Báo Công an nhân dân
02/08/2019 16:01:05
Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an khẳng định, Bộ Công an đã có quyết định giao cho Thanh tra Bộ Công an sẽ thanh tra toàn diện dự án chung cư cho cán bộ Báo Công an nhân dân (CAND).

Chiều ngày 1/8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2019. 

Cùng dự họp báo có lãnh đạo các bộ, ngành: Thông tin và Truyền Thông, Tài chính, Công an, Kế hoạch và Đầu tư, Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, Giao thông vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thanh tra Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam...

Tại buổi họp báo, phóng viên đã đặt câu hỏi với đại diện Bộ Công an về quyết định cũng như kết quả thanh, kiểm tra của cơ quan này tại Dự án chung cư Báo CAND.

Dựa án chung cứ Báo Công an nhân dân 9 năm chưa hoàn thành, đến nay được quây kín. (Nguồn ảnh: Tin tức Việt Nam)

Trả lời phóng viên, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, hiện nay, Bộ trưởng Bộ Công an đã quyết định giao cho Thanh tra Bộ Công an sẽ thanh tra toàn diện dự án này.

"Tôi khẳng định rằng đã có quyết định thanh tra và giao cho Thanh tra Bộ Công an làm theo đúng quy định của pháp luật. Kết quả như thế nào chúng tôi sẽ thông tin đến báo chí để báo chí đỡ băn khoăn đã thanh tra hay chưa", Trung tướng Quang khẳng định.

Dự án nhà chung cư cho CBCS Báo CAND đang trở thành "điểm nóng" thời gian gần đây, do người mua nhà đã nộp tới 95% tiền nhà mà 9 năm vẫn không được bàn giao. Dự án này do Báo CAND làm chủ dự án, được khởi công từ năm 2009, hiện đã chậm tiến độ và gây nhiều bức xúc cho CBCS, người mua nhà.

“Việc chậm tiến độ của dự án có nhiều nguyên nhân khác nhau, có cả khách quan và chủ quan”, Trung tướng Lương Tam Quang nhận định trong cuộc họp báo thường kì Chính phủ ngày 31/5.

Được biết, đây là tòa chung cư được xây dựng tại xã Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội, theo hợp đồng thi công xây dựng nhà ở cho cán bộ chiến sĩ Báo CAND được ký giữa Báo CAND và Công ty TNHH NN MTV Đầu tư xây lắp và Thương mại 36 (tiền thân là Tổng công ty 36) từ tháng 3/2010 và dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2012.

Đã gần 10 năm trôi qua, công trình cao 25 tầng nổi này vẫn chưa thể hoàn thành và đưa vào sử dụng, gây bức xúc cho CBCS và các khách hàng mua nhà tại dự án này.

Tuy nhiên, theo cán bộ chiến sĩ ở Báo CAND thì đến nay, vẫn chưa thấy việc thanh tra được tiến hành như Bộ Công an cho biết.

Khánh Linh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến