Dòng sự kiện:
Thành viên băng tín dụng đen lớn nhất nước sa lưới sau 2 năm trốn nã
26/05/2020 17:57:12
Đặng Sỹ Phú, thành viên băng tín dụng đen Nam Long đã bị cảnh sát bắt giữ sau 2 năm trốn lệnh truy nã.

Ngày 26/5, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh vừa phối hợp với Công an TP HCM bắt giữ Đặng Sỹ Phú (SN 1986), trú phường 12, quận 8 (TP HCM) để điều tra về tội Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Phú là thành viên trong tổ chức tội phạm "tín dụng đen" núp bóng tập đoàn tài chính Nam Long đã bị Công an Thanh Hóa triệt phá năm 2018. Ngày 24/5, cảnh sát phát hiện đối tượng này đang lẩn trốn tại TP HCM nên tiến hành bắt giữ.

Đối tượng Đặng Sỹ Phú bị bắt giữ sau 4 năm lẩn trốn

Trước đó, tháng 9/2018, Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Cục cảnh sát hình sự và các đơn vị chức năng triệt phá thành công Chuyên án 018T, đánh sập đường dây tín dụng đen Nam Long. Cơ quan công an ra quyết định khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích, Giữ người trái pháp luật, Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. 9 bị can đã bị khởi tố.

Ngày 18/2, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên 21 bị cáo nằm trong băng tín dụng đen này tổng cộng hơn 99 năm tù về các tội Cố ý gây thương tích, Giữ người trái pháp luật và Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Trong đó, kẻ cầm đầu Nguyễn Đức Thành nhận mức án 10 năm 6 tháng tù với 2 tội danh Cố ý gây thương tích và Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo cáo trạng, từ cuối năm 2017 đến tháng 6/2018, Thành và các đồng phạm (gồm quản lý 6 miền và quản lý 24 khu vực) cho 95 khách hàng trên cả nước vay tổng số tiền 32,6 tỷ đồng với lãi suất cho vay từ 182,5 % đến 365 % mỗi năm, thu lời bất chính tổng số tiền trên 8,6 tỷ đồng.
Ngoài ra, Thành và đồng bọn còn liên quan đến hành vi Cố ý gây thương tích và Giữ người trái pháp luật.

Cụ thể, nhóm này đã bắt giữ và tra tấn anh Nguyễn Văn Minh (nhân viên thu nợ của Nam Long) cho đến chết.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến