Dòng sự kiện:
Thầy giáo lên tiếng xin lỗi vì xưng hô không chuẩn mực, khơi dậy chuyện không hay của nữ sinh
05/12/2022 11:23:56
Thầy giáo của trường THPT Thới Bình phải công khai xin lỗi vì xưng hô không chuẩn mực, nói chuyện không hay của gia đình nữ sinh trong giờ học.

Ngày 4/12, ông Hoàng Văn Sum- Hiệu trưởng Trường THPT Thới Bình (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) xác nhận, nhà trường đã làm báo cáo gửi đến Sở GD&ĐT việc một thầy giáo của trường có hành vi xưng hô không chuẩn mực, khơi dậy chuyện không hay của gia đình nữ sinh lớp 10, VietNamNet phản ánh.

Trường THPT Thới Bình. Ảnh: VietNamNet

Trước đó, ngày 1/12, trường nhận thông tin phản ánh việc thầy Phạm Công Nông (giáo viên Ngữ văn) nói chuyện gia đình của nữ sinh N.T.N. (lớp 10A2) trong giờ học.

Cụ thể, trong tiết học Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp môn Ngữ văn với chủ đề “Bản thân đối với gia đình” (tiết 5 - thứ 4 ngày 30/11/2022), thầy Phạm Công Nông có gọi em N. lên bảng trả lời câu hỏi: “Gia đình em có mấy người? Ai là trụ cột của gia đình”. Em N. trả lời: “Gia đình em có 4 người, ba mẹ em là trụ cột”. Thầy Nông nói rằng: “Ba em có ở chung đâu mà trụ cột”, “Ba mày có vợ mới rồi, còn mẹ mày có chồng mới hay không thì chưa biết”.

Sau khi tiếp nhận thông tin, nhà trường đã yêu cầu nữ sinh viết tờ tường trình (có xác nhận của lớp trưởng và lớp phó) và mời thầy Phạm Công Nông lên làm việc, viết tường trình.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật, trong tờ tường trình của thầy Phạm Công Nông giải thích rằng việc dùng từ “mày” là do cha mẹ của em Ng. trước đây là bạn học chung trường phổ thông nên xem em N. như con cháu trong gia đình.

Ngoài ra, người này cũng đã công khai xin lỗi em N., tập thể lớp 10A2 và cha mẹ em N..

Liên quan đến sự việc này, lãnh đạo Trường THPT Thới Bình cho biết nhà trường sẽ họp kiểm điểm và tiến hành các bước tiếp theo. Tùy theo mức độ, hành vi, theo quy định đạo đức nhà giáo... sẽ có quyết định sau cùng đối với thầy giáo Phạm Công Nông.

Tác giả: Bạch Hiền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến