Dòng sự kiện:
Thay khớp gối - Phẫu thuật thường quy tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An
05/06/2020 09:02:32
Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An là đơn vị tiên phong triển khai thực hiện thường quy phẫu thuật thay khớp gối trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh từ năm 2014 và mang lại kết quả điều trị rất tốt.

Khớp gối có vai trò quan trọng đối với hoạt động sống của con người, gánh toàn bộ cơ thể và vận động nhiều nhất nên rất dễ bị thoái hóa. Có rất nhiều nguyên nhân gây thoái hóa khớp gối như: tuổi cao, viêm khớp, chấn thương do chơi thể thao hoặc tai nạn giao thông, rối loạn chuyển hóa, béo phì, vận động gắng sức,… Người cao tuổi, đặc biệt là phụ nữ từ 55 tuổi trở lên có nguy cơ mắc bệnh thoái hóa khớp gối cao. 

Bà N.T.V. (60 tuổi, tại TP.Vinh – Nghệ An) bị đau khớp gối phải đã lâu. Bà V. đã điều trị tại nhiều bệnh viện nhưng triệu chứng không cải thiện. Khoảng 3 tháng nay tình trạng đau tăng, đi lại hạn chế, đau nhiều khớp gối.

Hình ảnh phim X-quang của bệnh nhân N.T.V

Được người quen giới thiệu, bà tìm đến Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An. Qua thăm khám, bà V. được chẩn đoán thoái hóa khớp gối phải và được chỉ định thay toàn bộ khớp gối phải. Ca phẫu thuật được tiến hành thành công bởi kíp mổ của Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam – Giám đốc Bệnh viện cùng các cộng sự. Bảy tuần sau phẫu thuật, bà V. đi lại tốt, chức năng khớp gối tốt, hết các triệu chứng đau đã gây ảnh hưởng cuộc sống trước đây.

Sức khỏe phục hồi tốt sau ca phẫu thuật, bà V. vui mừng cho biết: “Tôi bị đau khớp gối kéo dài đã nhiều năm nay, luôn cảm thấy tê buốt, đau nhiều về đêm. Bệnh khiến tôi không thể đi lại bình thường được mà phải nhờ đến sự giúp đỡ của con cháu. Biết tin Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An có thể phẫu thuật thay khớp gối trị dứt điểm bệnh này, tôi đến khám và nhận được sự chăm sóc nhiệt tình của các y bác sĩ trong suốt quá trình phẫu thuật và điều trị. Hiện giờ tôi đã có thể đi lại, sinh hoạt bình thường, không cần làm phiền đến con cháu nữa. Tôi cảm thấy rất vui mừng và biết ơn các y bác sĩ của bệnh viện”.

Cũng tương tự như trường hợp bà V., sau một thời gian chung sống với những cơn đau khớp gối gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt bà Đ.T.N. (54 tuổi, tại Nam Đàn, Nghệ An) vì đầu gối hết đau, đi lại dễ dàng sau khi được tiến hành thay toàn bộ khớp gối bên phải.

Hình Ảnh phim X-quang của bệnh nhân Đ.T.N

Phẫu thuật thay khớp gối toàn phần là giải pháp điều trị cuối cùng và hiệu quả nhất cho các bệnh nhân thoái hóa khớp gối nặng (độ 3,4). Mục đích của phẫu thuật là lấy bỏ mặt sụn khớp bị hư và thay thế bởi vật liệu khớp gối nhân tạo. Phẫu thuật thay khớp gối là giải pháp tối ưu chỉnh được hoàn hảo những biến dạng của khớp, giúp bệnh nhân cải thiện cơn đau hiệu quả, tránh được nguy cơ tàn tật vĩnh viễn, đưa người bệnh trở lại với sinh hoạt bình thường.

Phẫu thuật thay khớp gối bằng khớp nhân tạo là một kỹ thuật tiên tiến với nhiều ưu điểm vượt trội: Ít tổn hại phần mềm xung quanh khớp, thời gian mổ ngắn, bộc lộ chính xác khớp cần thay thế; Giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng; Giảm số ngày nằm viện sau mổ, giảm đau trong mổ và sau mổ tốt; Khớp sau thay vững, tạo điều kiện tập phục hồi chức năng sớm, bệnh nhân sớm trở lại sinh hoạt bình thường.

Phẫu thuật thay khớp gối nhân tạo tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An đã giúp nhiều bệnh nhân thoái hóa khớp gối chấm dứt đau đớn, tái hòa nhập sinh hoạt và lao động thường ngày, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đây là kỹ thuật cao, phức tạp, đòi hỏi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa được đào tạo bài bản, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm và trang thiết bị y tế hiện đại.

 

BỆNH VIỆN CHẤN THƯƠNG CHỈNH HÌNH NGHỆ AN: Bệnh viện chuyên khoa hạng II tuyến Tỉnh về Chấn thương chỉnh hình – Bỏng- Thần kinh sọ não cột sống – Phục hồi chức năng – Tạo hình thẩm mỹ

Địa chỉ: 138 Nguyễn Phong Sắc, Phường Hưng Dũng, TP. Vinh (Bệnh viện Ba Lan cũ)

Hotline: 08 1664 5656 Website: bvctchna.vn

Đậu Huyền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến