Dòng sự kiện:
Thế Giới Di Động lên sàn thương mại điện tử
30/09/2021 08:51:55
Cửa hàng của Thế Giới Di Động đã chính thức có mặt trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada và Tiki.

Bên cạnh hai website nằm trong nhóm trang thương mại điện tử (TMĐT) được truy cập nhiều là Thegioididong.com và Dienmayxanh.com, Thế Giới Di Động quyết định bắt tay các sàn TMĐT lớn để tối ưu doanh thu mảng online.

Lý do nào khiến “ông lớn” lên sàn?

Làn sóng Covid-19 lần thứ tư bùng phát tại Việt Nam kéo theo sự thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Khi các cửa hàng, siêu thị đóng cửa theo Chỉ thị 16, hoạt động mua hàng online ghi nhận tăng trưởng mạnh.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động - cho biết: “Những bà nội trợ chỉ quen với việc ra chợ, đi siêu thị thì thời dịch dần học được cách mua hàng online từ Zalo, Facebook và trên các sàn TMĐT. Tôi nghĩ rằng xu hướng mua sắm online sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới”.

Thế Giới Di Động tập trung vào mảng kinh doanh online, hợp tác các sàn TMĐT lớn như Tiki, Shoppe, Lazada.

Thống kê của SimilarWeb tháng 8 với nhóm hàng điện tử và công nghệ tại thị trường Việt Nam cho thấy Thegioididong.com giữ vị trí hàng đầu với 49,5 triệu lượt truy cập, Dienmayxanh.com giữ vị trí tiếp theo với 27,84 triệu lượt truy cập. Từ đầu năm đến tháng 4, doanh thu online của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh trung bình là 730 tỷ đồng/tháng. Từ tháng 5 đến tháng 8, con số này đạt trung bình 1.000 tỷ đồng/tháng.

Sau khi quan sát thị trường, Thế Giới Di Động đánh giá cao lượt truy cập và lợi thế kinh doanh của các sàn thương mại thời dịch. Nhà bán lẻ này quyết định tập trung vào kinh doanh online và hợp tác các sàn như Shopee, Lazada, Tiki từ 9/9 để tối ưu doanh thu.

Nhiều mặt hàng của Thế Giới Di Động đã có mặt trên Shopee.

Chia sẻ thêm về quyết định này, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết: “Dù sở hữu các website bán hàng mạnh, Thế Giới Di Động chưa bao phủ hết lượng khách hàng tiềm năng. Trong khi đó, việc kinh doanh và lượt truy cập của các sàn TMĐT rất tốt, là cơ hội để chúng tôi tiếp cận nhiều khách hàng hơn”.

Doanh thu tháng 9 dự kiến 1.700 tỷ đồng

Với quyết định lên sàn, Thế Giới Di Động cho thấy sự nhanh nhạy trước biến đổi thị trường. Việc tập trung vào mảng online để đáp ứng nhu cầu của người dùng có thể giúp nhà bán lẻ này tăng trưởng mạnh về doanh thu. Theo đại diện doanh nghiệp, dự kiến doanh thu online tháng 9 đạt 1.700 tỷ đồng, tăng gần 2,5 lần so với trước dịch.

Sau hai tuần thử nghiệm trên các sàn, Thế Giới Di Động bước đầu ghi nhận kết quả khả quan. Thời gian tới, doanh nghiệp này triển khai nhiều chiến lược cạnh tranh như khuyến mãi, giảm giá, tặng quà… để thu hút người dùng. Dự kiến trong 6 tháng tới, chuỗi này sẽ đạt mức doanh thu 100 tỷ đồng/tháng từ các sàn.

Khách hàng có thể dễ dàng mua sắm các sản phẩm công nghệ tại gian hàng của Thế Giới Di Động trên Lazada.

Một trong những thế mạnh của nhà bán lẻ này là dịch vụ. Dù đưa hàng lên sàn, hoạt động tư vấn, giao hàng, lắp đặt vẫn do Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh phụ trách. “Với hướng đi này, chúng tôi vừa tiếp cận được lượng khách hàng mới, vừa giữ được chất lượng dịch vụ vốn có”, ông Hiểu Em nói.

Bên cạnh bắt tay các sàn TMĐT, trong thời gian tới, nhà bán lẻ này tiếp tục đẩy mạnh mảng online bằng việc nâng cấp website Thegioididong.com và Dienmayxanh.com. Với chiến lược đầu tư mới, doanh thu online của hai chuỗi bán lẻ được kỳ vọng tăng mạnh trong những tháng cuối năm.

Tác giả: Mộc Trà

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến