Dòng sự kiện:
The Golden Group đối mặt với 'trát phạt' huỷ niêm yết từ HoSE
30/11/2023 17:02:44
Do vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và ảnh hưởng đến quyền lợi cổ đông, HoSE dự định sẽ huỷ niêm yết đối với cổ phiếu TGG.

Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HoSE) mới đây đã có công văn gửi Công ty Cổ phần The Golden Group (HoSE: TGG) để thông báo về việc huỷ niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu TGG.

Công văn nêu rõ, hiện cổ phiếu TGG đang trong các diện theo dõi vi phạm gồm Đình chỉ giao dịch theo Quyết định số 545 do Tổ chức niêm yết tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch. Đến nay, TGG chưa công bố thông tin Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022, quá 6 tháng so với thời hạn quy định.

Cổ phiếu này cũng đang trong diện kiểm soát theo Quyết định số 592 do chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên 2023 quá 30 ngày so với thời hạn quy định. Đến nay, TGG chưa thực hiện công bố thông tin Báo cáo tài chính soát xét bán niên 2023 và đã quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

Diễn biến thị giá cổ phiếu TGG.

Ngày 31/10/2023 vừa qua, The Golden Group đã có công văn gửi HoSE về việc tạo điều kiện cho công ty được nộp BCTC kiểm toán năm 2022 chậm nhất đến ngày 15/11/2023. Tuy nhiên đến nay, công ty chưa công bố thông tin Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 và Báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2023.

Trong khi đó, kể từ thời điểm đình chỉ giao dịch đến nay, các vi phạm công bố thông tin của công ty chưa được khắc phục, có khả năng tiếp tục xảy ra và kéo dài, vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và ảnh hưởng đến quyền lợi cổ đông.

Do đó, HoSE thông báo về việc sẽ thực hiện hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu TGG của The Golden Group trong thời gian tới đây.

Sau khi đổi tên từ Louis Capital thành The Golden Group, doanh nghiệp có liên quan đến hệ sinh thái Louis Holdings của ông Đỗ Thành Nhân có vẻ vẫn chưa thể đổi vận. Dù đã “thay máu” ban lãnh đạo, thay đổi trụ sở, thì công ty này vẫn chưa thể thay đổi được “vận” bết bát của mình khi kết quả kinh doanh thì đi xuống, cổ phiếu đứng trước bờ vực bị huỷ niêm yết trên HoSE.

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến